Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3

Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3
Sáng 28/9, Cục Đào tạo – Bộ Công an đã khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 3 trong CAND (khóa II năm 2020) tại Hà Nội.


Theo kế hoạch, 101 học viên của lớp là lãnh đạo cấp phòng (hoặc tương đương) và cán bộ, chiến sỹ có cấp bậc hàm Thượng tá sẽ được truyền đạt những kiến thức cơ bản, có hệ thống về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh; quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới; chính sách, pháp luật về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, quản lý Nhà nước về an ninh trật tự trong tình hình mới.

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương (thứ ba từ trái, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học và Chiến lược – Bộ Công an) và một số học viên tại lễ khai giảng.

Bên cạnh đó, các học viên được tiếp thu những vấn đề cơ bản về xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện; các trạng thái quốc phòng, tình trạng khẩn cấp về quốc phòng.

Ngoài ra, các học viên cũng được nghe các chuyên gia của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng báo cáo thực tế tình hình thời sự thế giới, khu vực; tình hình quốc phòng và an ninh trong nước và quốc tế.

Tại Lễ khai giảng, Trung tá Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức học tập, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của lớp bồi dưỡng, cập nhật những thông tin bổ ích, gắn lý luận với thực tiễn để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình học tập.

Tác giả bài viết: Ngọc Trang

Nguồn tin: cand.com.vn