Khai mạc Hội thi bắn súng, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ I

Khai mạc Hội thi bắn súng, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ I
Ngày 6/10, tại Quảng trường Tây Bắc (Thành phố Sơn La), Bộ Công an đã tổ chức Khai mạc Hội thibắn súng, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ I, năm 2020.

Tới dự có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an); Đại tá Nguyễn Ngọc Vân, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Sơn La, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an các địa phương từ tỉnh Thanh Hóa trở ra.

Các đại biểu dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc.
Các đơn vị dự Khai mạc Hội thi bắn súng, võ thuật.
Các đại biểu dâng hoa Tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc.

Hội thi năm nay quy tụ 600 vận động viên của 37 đội tuyển đến từ các Cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh khu vực phía Bắc. Tham gia Hội thi các đơn vị sẽ thi đấu 2 phần thi: Võ thuật và bắn súng. Ở phần thi võ thuật gồm 2 nội dung: Tình huống võ thuật và thi kỹ thuật, phân thế bài 44 động tác. Ở phần thi môn bắn súng gồm 3 nội dung: Bài điểm xạ súng tiểu liên AK, bài bắn ứng dụng CZ75, bài bắn vận động súng CZ75.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an phát biểu khai mạc hội thi.

Phát biểu Khai mạc Hội thi, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị khẳng định: Đây là Hội thi nghiệp vụ chuyên đề của lực lượng CAND có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại tỉnh Sơn La, quy tụ nhiều gương mặt xuất sắc trong bộ môn bắn súng và võ thuật của lực lượng CAND; là một trong nhiều hoạt động của Bộ Công an được tổ chức trong năm 2020 nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng CAND; là dịp biểu dương lực lượng, khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh, khả năng chiến đấu cao của lực lượng CAND…

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Sơn La trao logo tham gia Hội thi cho các đơn vị.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh:Thông qua Hội thi để các cấp, các ngành, cán bộ và nhân dân hiểu rõ hơn về công việc khó khăn, vất vả, gian khổ, hiểm nguy của lực lượng CAND, những người đang thầm lặng trong đấu tranh với các loại tội phạm bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Một số hình ảnh các phần thi của các đội.

Ngay sau lễ Khai mạc, các đơn vị đã bước vào phần nội dung thi tình huống võ thuật CAND với những động tác võ thuật điêu luyện, đòn thế tấn công linh hoạt, mạnh mẽ, chính xác, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Trước buổi lễ Khai mạc, các đại biểu đãdâng hoa Tượng đài Bác Hồ, dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc.

Hội thibắn súng, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ I, năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 6-9/10/2020 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh và trường bắn Công an tỉnh Sơn La.

Tác giả bài viết: Minh Phượng – Trung Hiếu

Nguồn tin: cand.com.vn