Khen thưởng tập thể, cá nhân bắt vụ mua bán 2kg ma túy

Khen thưởng tập thể, cá nhân bắt vụ mua bán 2kg ma túy
Ngày 1/6, thừa ủy quyền của Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau, Công an tỉnh Cà Mau tổ chức tặng tiền thưởng và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ mua bán, tàng trữ trái phép 2kg ma túy. Đây là vụ án có số lượng ma túy bị phát hiện lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Bộ Công an quyết định thưởng 1 đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh và Công an TP Cà Mau, mỗi đơn vị 20 triệu đồng. UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ khám phá vụ án trên, kèm theo tiền thưởng cho tập thể là 3 triệu đồng, cá nhân là 1,5 triệu đồng.

Tại lễ trao thưởng, Đại tá Phạm Minh Lũy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau biểu dương những thành tích xuất sắc của 2 đơn vị đạt được nhất là các tập thể, cá nhân được tặng thưởng. Đồng thời nhấn mạnh, các đơn vị cần phát huy hơn nữa thành tích đạt được, tích cực đấu tranh với các loại tội phạm trong đó có tội phạm ma túy góp phần đảm bảo ANTT của địa phương.

UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho Trung tá Nguyễn Trường Viễn - Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy, CATP Cà Mau.

Trước đó, vào ngày 16/5, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thuộc Công an thành phố Cà Mau đã phối hợp cùng đơn vị nghiệp vụ bắt 2 đối tượng là Bùi Hoàng Nam, SN 1989 (tự Cu Nam), SN 1989 và Nguyễn Đức Lợi (tên gọi khác Nguyễn Minh Nhí), SN 1995, cùng ngụ huyện Thới Bình, đang vận chuyển 2 kg ma túy đá từ TP Hồ Chí Minh về Cà Mau để tiêu thụ.

Khai thác mở rộng vụ án, lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành khám xét nơi ở của Bùi Hoàng Nam, thu giữ 2 gậy 3 khúc bằng kim loại và một số tang vật có liên quan. Đây là số lượng ma túy lớn nhất mà lực lượng CATP Cà Mau bắt được từ trước đến nay và thành tích trên góp phần vào hoạt động ra quân đảm bảo ANTT bảo vệ bầu cử do Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau phát động.

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: cand.com.vn