Kiểm tra, động viên CBCS cấp căn cước công dân tại địa bàn cơ sở

Kiểm tra, động viên CBCS cấp căn cước công dân tại địa bàn cơ sở
Trong 2 ngày (12 và 13) tháng 3, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ đã đến thăm, động viên, kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) tại các huyện Đắk Song, Đắk Glong, Đắk R"lấp và thành phố Gia Nghĩa.


Đại tá Hồ Văn Mười,Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra và động viên CBCS thực hiện nhiệm vụ tại các điểm cấp CCCD lưu động.

Làm việc với cấp ủy, chính quyền và Công an các huyện, thành phố, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, theo lộ trình, đến ngày 1/7/2021, lực lượng Công an cả nước sẽ tiến hành cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân. Riêng tại địa bàn tỉnh Đắk Nông, mục tiêu đến ngày 1/7 sẽ tiến hành cấp 500.000 CCCD gắn chíp điện tử theo chỉ tiêu được Bộ Công an giao.

Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thăm hỏi người dân đến làm CCCD.

Trực tiếp đến kiểm tra và động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các điểm cấp CCCD trên địa bàn 4 huyện, thành phố, Đại tá Hồ Văn Mười đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ của các tổ công tác cấp CCCD lưu động.

Đồng thời đề nghị các tổ công tác cần tập trung khắc phục những khó khăn, vướng mắc về cơ sở vật chất, đảm bảo các yêu cầu về quy trình tiếp nhận hồ sơ, bố trí thời gian làm việc, khu vực chờ, rửa tay, bốc số hợp lý để thuận tiện cho người dân khi tiếp nhận hồ sơ. Tập trung thông báo, dự báo số lượng người đến làm căn cước để bố trí thời gian hợp lý, trong đó tập trung vào những địa bàn đông dân cư...

Yêu cầu Thủ trưởng Công an các huyện, thành phố phân công lãnh đạo trực tiếp đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn, động viên CBCS và nghiên cứu quy trình để rút ngắn thời gian; tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn hiểu, phối hợp giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tác giả bài viết: Quỳnh Giang - Hiển Mai

Nguồn tin: cand.com.vn