Lan tỏa hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Công an

Lan tỏa hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Công an
Tuổi trẻ Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông chủ động, xung kích tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt hoạt động giúp đỡ người nghèo, chung tay vệ sinh môi trường sống xanh-sạch-đẹp và tình nguyện hiến máu cứu người...

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, tuổi trẻ Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông còn chủ động, xung kích tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt hoạt động giúp đỡ người nghèo, chung tay vệ sinh môi trường sống xanh-sạch-đẹp và tình nguyện hiến máu cứu người... Các hoạt động đã để lại dấu ấn sâu đậm, tốt đẹp trong lòng người dân.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, từ đầu năm 2020 đến nay, Đoàn thanh niên Công an huyện Đắk Glong đã tổ chức 19 hoạt động xã hội tình nguyện, thăm, tặng quà, tặng mũ bảo hiểm, giao lưu văn nghệ, thể thao, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại các thôn, bon với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, trên cơ sở kêu gọi các nguồn lực, đoàn thành niên Công an huyện đã huy động đoàn viên, thanh niên tham gia nhiều ngày công, trực tiếp tu sửa, xây dựng thêm mái nhà, với tổng trị giá gần 20 triệu đồng cho gia đình chị Khương Thị Thái (ở thôn 3, xã Đăk Ha), là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bị tai biến không làm được việc nặng, phải nuôi 4 con nhỏ. Đồng thời trao tặng gia đình chị Thái 2 con dê giống, trị giá 8 triệu đồng để gia đình chị chăn nuôi phát triển kinh tế.

Các đoàn viên thanh niên trong đơn vị còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện được 63 đơn vị máu; tổ chức các đợt trồng cây xanh, dọn vệ sinh môi trường tại cơ quan đơn vị, các khu vực công cộng, khơi thông cống rãnh, thu nhặt rác thải, xóa bỏ quảng cáo trái phép dọc các tuyến đường, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Tuổi trẻ Công an huyện Đắk Glong hỗ trợ nhiều ngày công giúp gia đình chị Khương Thị Thái tu sửa nhà cửa.

Đoàn thanh niên Công an huyện còn thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật nâng cao nhận thức về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, luật giao thông đường bộ, công tác phòng, chống dịch bênh COVID-19 và bệnh bạch hầu; tuyên tuyền vận động người dân giao nộp vũ khí tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa thu hút gần 7 ngàn lượt người dân tham gia.

Qua đó đã cấp phát trên 3.000 tài liệu tuyên truyền, tổ chức cho 600 người dân cam đoan, cam kết không vi phạm pháp luật, người dân tự giác giao nộp 15 súng tự chế các loại...

Đoàn thanh niên Công an huyện Đắk Glong đã duy trì và tổ chức hiệu quả hoạt động “Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” gắn với việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trong đó, đoàn viên thanh niên Đội Quản lý hành chính phối hợp với lực lượng Công an các xã về tận các khu dân cư và từng hộ dân để trực tiếp giải quyết thủ tục cấp CMND cho nhân dân vào các ngày nghỉ.

Đại úy Trương Đình Linh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Glong chia sẻ, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện, sự gắn kết của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm, các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Công an huyện Đắk Glong luôn chú trọng hướng về những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đời sống người dân còn nhiều vất vả.

Những hoạt động này mang tính nhân văn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì dân phục vụ”.

Phát huy những kết quả đạt được, sắp tới, tuổi trẻ Công an huyện tiếp tục làm tốt công tác giao dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên, đồng thời duy trì tốt các các công trình, phần việc thanh niên và các phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng toàn lực lượng bảo đảm ANTT tại địa phương.

Tác giả bài viết: Minh Quỳnh

Nguồn tin: cand.com.vn