Lắng nghe góp ý kiến để phục vụ nhân dân tốt hơn

Công an huyện Hòa Bình vừa tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.

“Nói cái đúng, nhận cái sai, lắng nghe sự thật” với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được Công an tỉnh Bạc Liêu triển khai hiệu quả từ nhiều năm qua.

Qua đó, tiếp thu ý kiến hai chiều từ người dân và Công an, giúp mối quan hệ này ngày càng khăng khít, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trong tình hình mới...

Công an xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Công an huyện Hòa Bình vừa tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình, kết quả công tác những tháng đầu năm trên địa bàn huyện.

Theo đó, Công an huyện đã điều tra, khám phá 25/27 vụ phạm pháp hình sự, khởi tố 28 bị can đạt tỷ lệ 92.6%. Xử lý 62 vụ, liên quan 262 đối tượng tệ nạn xã hội (TNXH), so với cùng kỳ triệt xóa nhiều hơn 19 vụ, liên quan 56 đối tượng; vận động thu hồi 1 quả đạn pháo, 5 quả đạn, 23 khẩu súng, 1.296 viên đạn…

Sau khi nghe báo cáo, người dân đã có một số ý kiến đóng góp xoay quanh tình hình ANTT ở địa phương, đặc biệt có nhiều ý kiến đánh giá cao kết quả việc thực hiện đề án đưa Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã.

Công an huyện Hòa Bình tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” vào ngày 28-10 vừa qua.

Người dân tham gia các diễn đàn đã mạnh dạn đóng góp ý kiến cho Công an các xã, thị trấn; Công an huyện về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; công tác phòng chống tội phạm, TNXH; giữ gìn TTATGT, trật tự đô thị; duy trì và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm ở cơ sở…

Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị giải đáp những thắc mắc về thủ tục hành chính, như: cách làm căn cước công dân cho người lớn tuổi không có giấy khai sinh, thủ tục đăng ký tạm trú, tạm vắng, chuyển hộ khẩu. Hay người dân cũng yêu cầu giải đáp về việc xử phạt hành chính đối với các trường hợp dùng xung điện đánh bắt thủy sản và đề nghị ngành chức năng cần mạnh tay hơn với những trường hợp tái phạm, nhưng cũng cần có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho họ chuyển đổi nghề để có thu nhập ổn định…

Ghi nhận thêm ở TP Bạc Liêu, thị xã Giá Rai và huyện Đông Hải cho thấy, việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã được nhân dân đánh giá cao, phát huy tác dụng rất tốt. Các đồng chí Công an được tăng cường về cơ sở luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu có hiệu quả cho chính quyền địa phương những giải pháp hay, cách làm mới trong công tác phòng chống tội phạm và TNXH, góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Với tinh thần cầu thị, Ban Chỉ huy Công an 3 xã là Hiệp Thành, Vĩnh Trạch và Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu) đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của người dân dự diễn đàn. Về các ý kiến phản ánh của bà con, Ban Chỉ huy Công an 3 xã hứa sẽ có biện pháp khắc phục những hạn chế; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành và đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa của người dân để Công an 3 xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Người dân đóng góp ý kiến cho Công an huyện Hòa Bình.

Ở Công an thị xã Giá Rai với phần nhận xét, xây dựng Công an xã được người dân đóng góp trực tiếp. Đồng chí Trưởng Công an thị xã đã nhận thiếu xót trước diễn đàn và cam kết sẽ có biện pháp khắc phục, sửa chữa nhanh nhất, sớm nhất. Với tinh thần cầu thị, trách nhiệm, Công an cơ sở đã trả lời thỏa đáng những câu hỏi và thắc mắc của người dân trên các lĩnh vực, đồng thời cũng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp chân tình, quý báu của bà con đối với lực lượng Công an.

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an thị xã Giá Rai cho biết, với các phiếu tố giác tội phạm mà Công an các xã nhận được tại diễn đàn, Ban Chỉ huy Công an thị xã sẽ chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp xác minh làm rõ, có biện pháp xử lý sớm nhất để tạo niềm tin trong nhân dân.

“Nghiêm túc lắng nghe ý kiến nhân dân là biện pháp tốt giúp lực lượng Công an tỉnh trưởng thành. Qua đó, kịp thời uốn nắn, giáo dục cho CBCS, góp phần xây dựng Công an tỉnh Bạc Liêu ngày càng trong sạch, vững mạnh. Hoạt động này còn nhằm tạo điều kiện để phát huy quyền dân chủ của công dân trong công tác giữ gìn ANTT, bảo vệ ANTQ”, Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định.

Tác giả bài viết: Văn Đức

Nguồn tin: cand.com.vn