Lời tâm sự nghẹn lòng của trưởng công an huyện và 22 tấn hàng hỗ trợ đồng bào nghèo

Gần trưa 15/7/2021, Công an Gio Linh, Quảng Trị đã vận chuyển 22 tấn hàng vào ủng hộ người lao động nghèo ở TP Hồ Chí Minh, nơi đang thực hiện giãn cách xã hội; phòng, chống cơn đại dịch bệnh COVID-19.


Số hàng này bao gồm đủ loại lương thực, thực phẩm như gạo, rau xanh, củ qua các loại, thịt gia cầm, hải sản khô, nước mắm…. do CBCS Công an huyện Gio Linh đóng góp, quyên góp người dân, doanh nghiệp và các đơn vị hảo tâm trên toàn địa bàn huyện.

Công an Gio Linh vận chuyển 22 tấn lương thực, thực phẩm vào giúp đỡ người lao động nghèo ở TP Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, số hàng này được vận chuyển tới TP Hồ Chí Minh trong ngày 15/7. Tuy nhiên, do số hàng đóng góp tiếp tục tăng mạnh trong chiều 14/7 và sáng 15/7 nên đơn vị nán lại để nhận thêm hàng. Gần trưa cùng ngày, đơn vị quyết định cho xe chạy ngay vào TP HCM để kịp thời ủng hộ bà con.

Trên trang cá nhân của Thượng tá Đỗ Duy Hải, Trưởng Công an huyện Gio Linh, lời kêu gọi giúp đỡ người dân TP HCM phòng, chống dịch COVID-19, chỉ qua một ngày đã có trên 500 lượt thích và gần 70 lượt chia sẻ, hưởng ứng.

Lời tâm sự của Thượng tá Hải cũng khiến nhiều người xúc động: “Sài Gòn ơi! Có chúng tôi bên các bạn! Sài Gòn bịnh, Sài Gòn ốm là những từ mà mấy ngày nay được nhắc nhiều nhất trên các trang mạng. Là một đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhưng TP HCM khác với tất cả các đơn vị còn lại, bởi quy mô, bởi sự phát triển, bởi là nơi mà tỉnh thành nào cả nước cũng có con em mình ở đó. Cũng đặc biệt bởi văn hoá, bởi cách sống, bởi con người nơi mảnh đất này.

Ai rồi cũng có lúc ốm đau, Sài Gòn cũng không là ngoại lệ. Mấy ngày nay, trên mọi nẻo đường, mọi vùng quê, mọi tầng lớp nhân dân đều chung tay hướng về Sài Gòn với tất cả yêu thương, chia sẽ, động viên. Thực sự làm mình cay cay nơi khoé mắt, cũng thực sự hạnh phúc khi được sống ở đất nước này!

Chúng tôi người Quảng Trị, mảnh đất nắng gió, bão bùng. Sài Gòn đang cưu mang rất nhiều người con Quảng Trị sinh sống, làm ăn. Sài Gòn từng nhiều lần “Vì Quảng Trị”, “Vì miền Trung thân yêu”. Quê nghèo nhưng đầy tình cảm yêu thương.

Từ những mệ già đến chị phụ nữ nuôi heo, từ cháu học sinh đến lão nông lam lũ, từ anh Công an đến ngư dân bám biển đêm ngày. Góp lại, góp lại, từ quả bí, quả bầu, củ sắn, củ khoai, con gà, cân cá, nước mắm biển quê hương. Gói trọn tình thương gửi vô trong nớ. Sài Gòn ơi, chúng tôi bên các bạn. Sẽ nhanh thôi, sẽ khỏe mạnh lại thôi! Chúng tôi gửi vào đây tất cả yêu thương và hy vọng!

Tác giả bài viết: Thanh Bình

Nguồn tin: cand.com.vn