Lợp lá “giải nhiệt” cho chốt phòng dịch

Lợp lá “giải nhiệt” cho chốt phòng dịch
Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Thạch Long, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã điều động tối đa lực lượng để tham gia kiểm soát, phòng dịch, đảm bảo ANTT, đặc biệt là truy vết các F1, F2…

Trong cái nắng nóng bỏng rát của mùa hè, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh nói chung và Công an huyện Thạch Hà vẫn ngày ngày căng mình “đội nắng” làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm soát, khu vực cách ly, khu vực phong tỏa, các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh.

Ban ngày, thời tiết có lúc trên 40ºC, lại phải trùm kín từ đầu đến chân bộ quần áo bảo hộ y tế; làm việc từ sáng sớm đến đêm khuya, khiến mồ hôi của những cán bộ nơi tuyến đầu lúc nào cũng vã ra như tắm, miệng khát khô khốc… Nhưng tất thảy anh em đều quyết tâm, kiên trì vượt qua tất cả mọi khó khăn. Phải truy vết thần tốc, chính xác, triệt để. Đó không chỉ là mệnh lệnh tối thượng của cấp trên giao phó, mà còn là “mệnh lệnh” từ trái tim của mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Lợp mái để chống nóng cho các chốt phòng dịch.

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở Thạch Long (huyện Thạch Hà) chủ yếu được dựng bằng vải bạt, khung sắt, trong khi nhiệt độ ngoài trời thường xuyên như “lò lửa” đã ảnh hưởng đến sức khỏe của lực lượng canh gác. Chia sẻ khó khăn với lực lượng Công an, bà con nhân dân các thôn trên địa bàn đã tình nguyện chở lá cọ (tro) xuống, phối hợp với Hội Cự chiến binh, Hội Nông dân, Công an, Quân sự xã,...lợp mái để chống nóng cho các chốt phòng dịch.

Được biết, xã Thạch Long hiện thành lập 4 chốt kiểm soát, phòng dịch tại các thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2.

Ngoài việc cùng với các lực lượng khác tham gia kiểm soát, chốt chặn tại khu vực phong tỏa, tham gia truy vết những người liên quan đến các ca bệnh, lực lượng Công an xã Thạch Long còn phải thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát ban đêm, để phát hiện, xử lý kịp thời, không để đối tượng xấu lợi dụng tình hình dịch bệnh để trộm cắp, gây mất ANTT trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Hồng Nhung

Nguồn tin: cand.com.vn