Lưu động cấp CCCD có gắn chip cho Mẹ VNAH và học sinh lớp 12

Lưu động cấp CCCD có gắn chip cho Mẹ VNAH và học sinh lớp 12
Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã triển khai chương trình làm các thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho người dân và học sinh tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Những ngày vừa qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã triển khai chương trình làm các thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân và học sinh tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Theo chân Tổ công tác của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an xã Quảng Phú đến làm các thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho học sinh và giáo viên Trường THPT Hùng Vương, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, chúng tôi mới thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của CBCS làm công tác này.

Để thực hiện tốt công tác cấp CCCD lưu động, Tổ công tác phải chuẩn bị đầy đủ mọi phương tiện, trang thiết bị, máy móc rồi vượt chặng đường dài khoảng gần 40km đến để kịp thời gian quy định.

Công an huyện Krông Nô đến tận nhà làm CCCD có gắn chíp điện tử cho Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, vừa tới nơi, các CBCS trong đoàn mỗi người một việc khẩn trương lắp đặt máy móc, phương tiện, đồng thời hướng dẫn học sinh và giáo viên nhà trường thực hiện các bước phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các bước làm các thủ tục cấp cấp CCCD một cách nhanh gọn, chính xác, tỉ mỉ, từ khâu thu nhận thông tin cá nhân nhập vào máy; chụp ảnh; lấy vân tay; phát phiếu cho công dân đối chiếu tại chỗ…

Thầy giáo Trịnh Đức Tiến – Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương, huyện Krông Nô chia sẻ “Chúng tôi đánh giá rất cao việc làm của lực lượng Công an huyện Krông Nô trong việc đến tận trường học làm các thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử nhằm giúp các em học sinh giảm bớt thời gian đi lại và chuẩn bị chu đáo các điều kiện thuận lợi trước khi bước kỳ thi sắp tới, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an trong công tác cải cách hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn.

Trực tiếp chứng kiến CBCS Công an hướng dẫn các em học sinh và thầy cô làm CCCD, tôi thấy Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD có gắn chíp điện tử là rất thiết thực, tạo rất nhiều thuận lợi cho người dân, giảm bớt các thủ tục hành chính không cần thiết.

Đặc biệt, người dân không phải viết tay kê khai bất cứ thủ tục nào, mọi thông tin đều được cán bộ Công an nhập vào máy vi tính, thu nhận vân tay cũng bằng máy, ảnh được chụp tại chỗ. Mọi thủ tục đều diễn ra rất nhanh chóng, không phải chờ đợi”.

Lực lượng Công an huyện Krông Nô làm CCCD cho học sinh Trường THPT Hùng Vương.

Cùng với đó, trong thời gian này, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Krông Nô còn phối hợp với Công an các xã, thị trấn đến tận nhà người dân để làm các thủ tục cấp CCCD cho các trường hợp là Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH); người già neo đơn; thân nhân gia đình liệt sĩ; thương, bệnh binh...

Chứng kiến các CBCS Công an huyện Krông Nô vượt chặng đường dài đến thôn Xuyên Tân, xã Đức Xuyên để làm các thủ tục cấp CCCD cho mẹ của mình là cụ bà Nguyễn Thị Ca (SN 1933, là Mẹ Việt Nam Anh hùng), ông Hồ Văn Bảy vui mừng cho biết “Mẹ tôi năm nay tuổi đã cao đi lại rất khó khăn nay được lực lượng Công an đến tận nhà làm các thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử, gia đình chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi.

Lực lượng Công an rất nhiệt tình, chu đáo từ việc chuẩn bị phương tiện, máy móc cho đến hỗ trợ cùng gia đình đưa mẹ tôi ra lăn vân tay, chụp hình và hướng dẫn gia đình làm các thủ tục rất nhanh chóng.

Gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn cấp cấp lãnh đạo và lực lượng Công an huyện Krông Nô đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực vì nhân dân phục vụ. Bản thân tôi thấy việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử như thế này là việc làm rất thiết thực, tạo rất nhiều thuận lợi cho nhân dân”.

Công an huyện Krông Nô lưu động cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân.

Theo Thượng tá Trần Thanh Tuấn – Trưởng Công an huyện Krông Nô, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD theo chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh, chúng tôi đã huy động lực lượng, phương tiện chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn, đồng thời tổ chức quán triệt cho CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thể hiện vai trò trách nhiệm, danh dự của lực lượng Công an trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Cùng với việc triển khai cấp CCCD tại trụ sở Công an huyện, chúng tôi còn thành lập các tổ công tác về tận cơ sở làm các thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, trong đó có không ít trường hợp là Mẹ VNAH, thân nhân liệt sĩ, thương, bệnh binh, các em học sinh lớp 12....

Công an huyện Krông Nô làm CCCD cho cán bộ chủ chốt của xã Đức Xuyên.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ từ ngày 19/2/2021 đến ngày 2/3/2021, Công an huyện Krông Nô đã làm các thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho gần 1000 trường hợp.

Để nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ nhân dân cũng như góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Dự án trên, cùng với việc triển khai cấp CCCD tại trụ sở Công an huyện Krông Nô, chúng tôi tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện duy trì các tổ cấp CCCD lưu động nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, nhất là các trường hợp là Mẹ VNAH, thân nhân liệt sĩ, thương, bệnh binh, các em học sinh lớp 12....

Với những việc làm cụ thể và thiết thực, lực lượng Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân.

Tác giả bài viết: Minh Quỳnh – Bá Hiển

Nguồn tin: cand.com.vn