Năm 2021, xét tuyển 300 chỉ tiêu vào trung cấp CAND

Năm 2021, xét tuyển 300 chỉ tiêu vào trung cấp CAND
Cục Đào tạo, Bộ Công an vừa có hướng dẫn về tuyển sinh vào trung cấp Công an nhân dân (CAND) năm 2021. Theo đó, năm nay có 4 trường CAND tuyển sinh trung cấp với tổng cộng 300 chỉ tiêu, trong đó có 286 chỉ tiêu nam và 14 chỉ tiêu cho nữ...


Đối tượng, điều kiện, hồ sơ, lệ phí

- Đối tượng, điều kiện tuyển thẳng: Con đẻ của liệt sĩ CAND, thương binh CAND (từ 81% trở lên), con đẻ của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong CAND, Anh hùng lao động trong CAND (áp dụng cho tất cả các thí sinh, không riêng chiến sĩ nghĩa vụ CAND tại ngũ) trong danh sách xét tuyển đại học CAND, đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ Lao động Thương binh xã hội và BCA, có văn bản đề nghị của Công an các đơn vị, địa phương (kèm hồ sơ minh chứng).

- Đối tượng điều kiện xét tuyển: chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ năm 2019, 2020 dự thi THPT Quốc gia năm 2021, đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào của BCA, có đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

- Điều chỉnh cộng điểm ưu tiên như sau:

+ Cộng 1.0 điểm cho con đẻ của cán bộ Công an trong biên chế (đang công tác, đã nghỉ hưu); nhân viên hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong CAND và cán bộ Công an đã nghỉ mất sức, chuyển ngành, xuất ngũ hoặc đã từ trần nhưng có thời gian công tác liên tục trong ngành Công an từ 15 năm trở lên.

+ Cộng 0.5 điểm đối với con đẻ của trưởng, phó trưởng Công an xã đang công tác có thời gian công tác liên tục trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên (đối với Công an địa phương chưa bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã), của trưởng, phó trưởng Công an xã đã nghỉ hưu, từ trần, chuyển công tác nhưng có thời gian công tác liên tục trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên.

Chỉ tiêu tuyển sinh và tổ hợp xét tuyển vào trung cấp CAND năm 2021

*Hồ sơ đăng ký xét tuyển

+ Danh sách ĐKXT trung cấp CAND in từ phần mềm tuyển sinh CAND.

+ File danh sách ĐKXT trung cấp trích xuất từ phần mềm tuyển sinh.

+ Phiếu ĐKXT trung cấp theo mẫu quy định của BCA.

+ Bản photo Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2021 do Bộ GD ĐT cấp.

+ Bản sao được chứng thực từ bản chính học bạ THPT của thí sinh.

+ Bản photo Xác nhận con cán bộ Công an do đơn vị quản lý cán bộ Công an các đơn vị, địa phương cấp. Bản photo Xác nhận con của trưởng, phó trưởng Công an xã có thời gian công tác trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên do Công an cấp huyện hoặc Phòng Tổ chức cán bộ cấp.

- Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/thí sinh. Đơn vị tổ chức xét tuyển là Cục Đào tạo, Bộ Công an.

* Quy trình tổ chức xét tuyển, nhập học

- Mỗi thí sinh được cấp 1 Phiếu ĐKXT trung cấp theo mẫu quy định của BCA, trong đó thí sinh điền đầy đủ thông tin và nguyện vọng xét tuyển vào 01 trường trung cấp theo phân vùng tuyển sinh. Sau khi ĐKXT, thí sinh không được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Lưu ý: tổ hợp môn ĐKXT trung cấp có thể trùng hoặc không trùng với mã tổ hợp ĐKXT đại học CAND.

- Căn cứ nguyện vọng của thí sinh, chỉ tiêu được giao, điểm trúng tuyển đại học CAND, dữ liệu điểm thí sinh, Cục Đào tạo xét tuyển theo tổng điểm của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trung cấp CAND và điểm trung bình cộng kết quả học tập 3 năm THPT lớp 10, 11, 12 được quy về thang điểm 30 làm tròn đến 02 chữ số thập phân cộng với điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng theo quy chế của Bộ GD ĐT, điểm cộng đối tượng theo quy định của BCA lấy từ cao xuống cho đến hết chỉ tiêu; thông báo cho Công an các đơn vị, địa phương cử đi đào tạo và các trường CAND tiếp nhận đào tạo.

- Tiêu chí phụ khi xét tuyển được thực hiện theo quy định của xét tuyển hệ đại học.


Tác giả bài viết: Thu Phương-Huyền Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn