Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về Công nghệ thông tin

Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về Công nghệ thông tin
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Cục Công nghệ Thông tin (CNTT) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021. Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị. Thiếu tướng Dương Văn Tính, Cục trưởng Cục CNTT chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, Cục CNTT đã thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước, ứng dụng và phát triển CNTT, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND. Đơn vị đã tăng cường công tác nắm bắt, phân tích, dự báo tình hình, báo cáo lãnh đạo Bộ Công an thực trạng hạ tầng CNTT trong CAND những năm qua và phương hướng trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về CNTT trong CAND; thường xuyên rà soát, đánh giá thực trạng ứng dụng, phát triển CNTT. Tham mưu các giải pháp kỹ thuật, hạ tầng, hệ thống mạng và thẩm định cấp độ an toàn của các dự án triển khai trong CAND; đặc biệt là tham mưu triển khai các chủ trương lớn như Chính phủ điện tử, Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân.

Bên cạnh đó, chủ động xây dựng và triển khai các hệ thống kiểm soát an ninh phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo, chỉ huy trong đảm bảo ANTT các sự kiện lớn của đất nước, góp phần vào thành tích chung của lực lượng CAND bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được; chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời, dự báo những vấn đề về tình hình ứng dụng, phát triển CNTT trong CAND trong thời gian tới.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà Cục CNTT đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. Thời gian tới, dự báo tình hình quốc tế, trong nước sẽ tiếp tục có những biến động lớn, đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ tạo nên thách thức đối với các mặt công tác của lực lượng CAND nói chung và Cục CNTT nói riêng.

Do vậy, Cục CNTT cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, mệnh lệnh, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; làm tốt công tác tham mưu chiến lược, tạo sự thống nhất trong lĩnh vực quản lý CNTT theo hướng đồng bộ, chuyên sâu nhằm nâng tầm CNTT trong CAND.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng các đại biểu dự hội nghị.

Chủ động phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương rà soát, nghiêm túc đánh giá tổng thể tình hình, thực trạng hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng CNTT trong các mặt công tác Công an; chủ động đề xuất với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo đầu tư có tầm nhìn dài hạn, mang tính chiến lược.

Đồng thời, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật và của ngành. Tăng cường phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương phát huy hiệu quả công tác triển khai hạ tầng kỹ thuật, phần mềm nghiệp vụ thời gian tới. Bên cạnh đó, làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đoàn kết vì mục tiêu chung.


Tác giả bài viết: Vũ Linh

Nguồn tin: cand.com.vn