Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở

Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở
Ngày 25/3, tại Hà Nội, Ban chấp hành Công đoàn CAND đã khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở, năm 2021. Đại tá Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị dự và phát biểu tại lớp tập huấn.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là một nội dung quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp. Việc tổ chức lớp tập huấn nêu trên của Công đoàn CAND là phù hợp, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo cán bộ công đoàn các cấp trong CAND nhất là đội ngũ cán bộ công đoàn cấp cơ sở.

Đợt tập huấn năm 2021, tổ chức 3 lớp tại hai khu vực (phía Bắc 1 lớp và phía Nam 2 lớp), với hơn 1.000 học viên tham gia. Trong đó, có các nội dung chuyên đề thiết thực với cán bộ công đoàn cơ sở như: Những hoạt động chủ yếu của cán bộ công đoàn cơ sở trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên và người lao động…; công tác xây dựng môi trường văn hóa cơ sở, kỹ năng giao tiếp của cán bộ công đoàn cơ sở; Bộ Luật Lao động năm 2019 và những điểm mới trong Bộ Luật Lao động năm 2019…

Phát biểu tại lớp tập huấn, Đại tá Ngô Hoài Thu nhấn mạnh, thời gian tới, xu thế hội nhập đòi hỏi cán bộ làm công tác đoàn thể nói chung trong CAND, cán bộ công đoàn CAND nói riêng cũng phải chủ động để nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, công tác và hoạt động của tổ chức trong tình hình mới.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Đại tá Ngô Hoài Thu đề nghị, Ban chấp hành Công đoàn CAND tiếp tục nghiên cứu, chủ động xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, lý luận nghiệp vụ công tác cho cán bộ công đoàn các cấp chuyên sâu hơn, mở rộng thêm nữa nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn CAND trong giai đoạn mới. Đối với các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn CAND, cán bộ công đoàn phải chủ động hơn nữa trong việc tự học tập, tự nghiên cứu, tự nâng cao trình độ về chính trị, nghiệp vụ công đoàn, nghiệp vụ chuyên môn cho bản thân để xứng đáng với sự tin tưởng của tổ chức, của đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và vai trò của cán bộ công đoàn.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 25 đến 26/3, do Tiến sĩ, chuyên viên của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Trường Đại học Công đoàn Việt Nam trực tiếp truyền đạt.


Tác giả bài viết: M.Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn