Nhiều cách làm mới, sáng tạo của Cụm thi đua số 3

Nhiều cách làm mới, sáng tạo của Cụm thi đua số 3
Ngày 17/11, tại Công an tỉnh Hòa Bình, Cụm thi đua số 3 - Bộ Công an gồm Công an các tỉnh: Hòa Bình (đơn vị Cụm trưởng) Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên và Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020.


Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Lê Xuân Minh, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, năm 2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cũng như của Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh… Cụm thi đua số 3 đã tổ chức triển khai, thực hiện đồng bộ, toàn diện các mặt công tác nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Tập thể, cá nhân của Cụm thi đua số 3 nhận được nhiều khen thưởng

Phong trào thi đua có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, bám sát yêu cầu nhiệm vụ và đặc điểm tình hình của Công an các địa phương, đặc biệt đã bám sát phương châm hành động và Chủ đề công tác năm 2020 của Bộ Công an, phong trào thi đua ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu; hầu hết Công an các địa phương trong Cụm thi đua đều có cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả; từ phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc, gương người tốt, việc tốt, các mô hình hiệu quả trong công tác và chiến đấu.

Đáng chú ý, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong lực lượng Công an các tỉnh. Đến nay, 100% Công an các tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh và đại hội các chi, đảng bộ cơ sở.

Điều tra, khám phá trên 3 nghìn vụ án, bắt hơn 6 nghìn đối tượng, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 89,45%, vượt chỉ tiêu Bộ giao, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 98,93%.

Tất cả các tỉnh trong Cụm thi đua số 3 không xảy ra vụ việc có hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công tác truy quét, xử lý tội phạm cờ bạc, mại dâm được chỉ đạo quyết liệt, đã triệt phá nhiều ổ cờ bạc lớn với nhiều đối tượng tham gia. Đã bắt và vận đồng đầu thú 429 đối tượng truy nã, trong đó nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm là 198 đối tượng.

Trong năm 2020, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Cụm thi đua số 3 đã có 2.253 lượt tập thể, 6.235 lượt cá nhân được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an và cấp ủy, chính quyền địa phương khen thưởng. Điển hình là Công an tỉnh Phú Thọ đã vinh dự dược Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ đổi mới.

Tại hội nghị, các đơn vị đã bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu thi đua năm 2020. Trong đó, bỏ phiếu suy tôn đề nghị Công an tỉnh Hòa Bình được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; bầu Công an tỉnh Yên Bái là Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 năm 2021.

Trước đó, ngày 16/11, đại diện các đơn vị trong Cụm đã đến thăm hỏi, động viên, trao tặng 1 "Nhà nghĩa tình đồng đội” cho gia đình cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn công tác tại Công an huyện Lạc Thủy.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn