Nhiều hoạt động nhân văn của Công an tỉnh Sóc Trăng trong ngày truyền thống

Nhiều hoạt động nhân văn của Công an tỉnh Sóc Trăng trong ngày truyền thống
Ngày 19/8, Hội Phụ nữ, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an huyện Kế Sách, tổ chức ra quân chuyển hóa địa bàn trọng điểm và các hoạt động an sinh xã hội tại xã Thới An Hội.

Tại đây, đoàn công tác đã tặng 100 áo trắng; 30 phần quà cho các em học sinh Trường THCS Thới An Hội; tặng 30 phần quà, hàng ngàn cuốn sách, tập vở cho học sinh Trường Tiểu học Thới An Hội 3; tặng 100 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn công tác tuyên truyền cho các em học sinh nắm về TTATGT và tác hại của ma túy.

Bên cạnh đó, đoàn công tác còn truyền phòng chống tác hại ma túy và tệ nạn xã hội; tổ chức đội tình nguyện hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng BLUEZONE theo khuyến cáo của Bộ Y tế; phát tờ rơi phòng chống dịch bệnh COVD-19, tặng 1.000 khẩu trang y tế cho người dân; hướng dẫn kỹ thuật lái xe an toàn cho thanh niên địa phương.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng BLUEZONE để phòng chống COVID-19.

Theo Thượng tá Nguyễn Thị Lệ Xuân, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng, những hoạt động ngày hôm nay của các đơn vị nằm trong chương trình tham gia chuyển hóa địa bàn trọng điểm và các hoạt động an sinh xã hội chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam; 15 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tặng quà cho các em học sinh và gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Qua đó tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân về truyền thống 75 năm xây dựng, phát triển của CAND Việt Nam; 15 năm này hội toàn dân bảo vệ ANTQ và sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc ta, khơi dậy niềm tự hào, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Và tặng đồ dùng học tập cho trường học trên địa bàn huyện Kế Sách.

Em Nguyễn Thị Phương Thảo (học sinh lớp 9, Trường THCS Thới An Hội) cho biết: “Hôm nay em và các bạn rất vui khi được nhận những món quà đầy ý nghĩa của các cô, chú Công an trao tặng trước khi chuẩn bị cho năm học mới. Chúng em xin cảm ơn các cô các chú và xin hứa cố gắng học tập tốt, xứng đáng với sự quan tâm của mọi người”.

Tác giả bài viết: V.Đức - C.Xuân

Nguồn tin: cand.com.vn