Những “bông hoa thép” của Cục An ninh nội địa

Những “bông hoa thép” của Cục An ninh nội địa
Ở từng vị trí công tác, mỗi cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa, Bộ Công an đều phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…, đóng góp tích cực vào thành tích chung của đơn vị.


Đã thành thông lệ, dịp cuối năm thường là thời điểm Hội viên Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa phối hợp với các đoàn viên thanh niên bắt tay vào việc chuẩn bị các chương trình thiện nguyện. Lần này, là chương trình từ thiện “Áo ấm cho em” tặng cho học sinh của các trường nội trú ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ nhiều năm nay, công tác xã hội từ thiện luôn được Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa quan tâm, tham mưu và thực hiện với nhiều hình thức vận động phong phú… Với mục đích là mang chút hơi ấm và sự sẻ chia đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Cục An ninh nội địa thăm gia đình cháu Sùng Mí Dia tại Bệnh viện 198 - Bộ Công an.

Chuyến công tác này, các thành viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên của đơn vị đến với các em học sinh tại Trường mầm non Tà Lèng và Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tả Lèng thuộc xã Tà Lẻng, huyện Tam Đường (Lai Châu). Chỉ sau khoảng hai ngày phát động, chương trình “Áo ấm cho em đã nhận được sự đóng góp của các thành viên của Hội và đông đảo CBCS trong đơn vị với số tiền lên tới 200 triệu đồng.

Từ tờ mờ sáng, cán bộ Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa phối hợp với Đoàn Thanh niên đã sắp sửa đồ đạc, chuẩn bị lên đường. Đồ dùng họ mang theo là các thứ đồ thiết yếu gồm chăn và áo khoác ấm, cặp sách, ủng, đồ dùng học tập và tình cảm của những nữ cán bộ hội viên… Chặng đường hơn 400km từ Hà Nội đến vùng cao Lai Châu dường như ngắn lại với tình cảm của hội viên Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa và đoàn viên thanh niên dành cho học sinh vùng cao.

Trường mầm non xã Tả Lèng, huyện Tam Đường và Trường phổ thôn dân tộc bán trú tiểu học Tả Lèng nằm giữa rừng núi. Những năm trở lại đây, cùng với sự đầu tư của Đảng, Nhà nước, đường đi lại đã thuận tiện hơn, trang thiết bị của nhà trường cũng đã được cải thiện nhưng không vì thế mà vợi bớt khó khăn. Qua những cung đường lắt léo, tổ công tác đã đến được hai điểm trường… Những món quà nhỏ được cán bộ Hội Phụ nữ trao tận tay các em.

20 đợt thiện nguyện để giúp đỡ các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể kể đến như Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa đã tham mưu với Đảng uỷ, lãnh đạo Cục phát động quyên góp ủng hộ số tiền hơn 95 triệu đồng cho 3 gia đình CBCS hy sinh trong quá trình giải quyết vụ việc khiếu kiện phức tạp tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội; tổ chức chương trình “CBCS Cục An ninh nội địa chung tay giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ” với số tiền 152 triệu đồng; tổ chức trao tặng 800 triệu đồng cho đồng bào dân tộc Mông tại các địa bàn khó khăn, trọng điểm.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ CAND đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, kỷ cương, sáng tạo vì An ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững…". Từ 5 phong trào thi đua, trên 10 mô hình, công trình phần việc do phụ nữ đảm nhận và thực tế công tác của chi hội, các cán bộ của Hội Phụ nữ đã khéo léo vừa sắp xếp công việc gia đình, vừa thực hiện tốt công tác chuyên môn.

Những thành tích của Cục An ninh nội địa trong những năm qua, có sự đóng góp không nhỏ của các thành viên của Hội Phụ nữ. Chị em làm công tác tham mưu chính trị, hậu cần phát huy vai trò tham mưu, giúp cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các mặt công tác tổ chức cán bộ, giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác quần chúng; đảm bảo chăm lo đời sống, sức khoẻ CBCS và tận tình, chu đáo, quản lý tài chính…

Chị em làm công tác nghiệp vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt xử lý các tình huống nghiệp vụ, trực tiếp tham gia đấu tranh nhiều chuyên án lớn, các kế hoạch bảo vệ các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành, các hội nghị cấp cao tổ chức tại Việt Nam.

Trực tiếp tham gia ngăn chặn các hoạt động gây rối ANTT tại các “điểm nóng” , các vụ khiếu kiện phức tạp, biểu tình trái pháp luật. Chị em làm công tác trinh sát ở các địa bàn chiến lược và an ninh xã hội thường xuyên bám địa bàn, bám đối tượng làm tốt công tác nắm tình hình, vận động quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không tin và nghe theo các luận điệu tuyên truyền, phát triển “Vương Quốc Mông” ở Tây Bắc; “Nhà nước Đề ga” ở Tây Nguyên… tham gia vận động và đưa hàng chục lượt đối tượng khiếu kiện chấp hành pháp luật trở về địa phương chờ giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa chia sẻ: Nhận thức rõ tầm quan trọng đặc biệt của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Cục An ninh nội địa, Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương pháp luật; rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nhận thức… Nhiều hoạt động thiết thực vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn như 8/3 và 20/10 đã được thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực.

Tác giả bài viết: Xuân Mai

Nguồn tin: cand.com.vn