Những "bóng hồng" trong chiến dịch cấp căn cước công dân

Những "bóng hồng" trong chiến dịch cấp căn cước công dân
Để góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, Công an TP Vị Thanh (Hậu Giang) đã có các biện pháp, cách làm hay nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Trong sự nỗ lực và thành công chung, phải kể đến đóng góp không nhỏ của các nữ cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Các chị đã phải tạm hy sinh những niềm vui, hạnh phúc riêng bên tổ ấm gia đình, xung phong tham gia cùng đồng đội với tinh thần, quyết tâm cao nhất, “Vì Nhân dân phục vụ”.

Chứng kiến sự miệt mài với công việc không kể ngày hay đêm của các nữ CBCS, chị Nguyễn Thị Tuyết Em (ngụ phường IV, TP Vị Thanh) chia sẻ, mặc dù trời đã khuya nhưng các cô, các chị cán bộ Công an vẫn không ngại vất vả, làm việc tích cực phục vụ cho người dân hoàn thành thủ tục.

“Hình ảnh mà tôi cực kỳ ấn tượng và cảm phục đó là khi một số người vì chờ đợi lâu nên đã tỏ thái độ khó chịu, có những lời nói thiếu tế nhị, tuy nhiên, các chị vẫn luôn điềm tĩnh, hòa nhã, nhẹ nhàng giải thích cho người dân”, chị Tuyết Em bộc bạch.

Các nữ CBCS Công an TP Vị Thanh (Hậu Giang) nỗ lực hoàn thành chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân.

Với các nữ CBCS khi lao vào chiến dịch thì điểm tựa tinh thần là nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, ngành và Nhân dân giao phó. Dù đã quen với áp lực công việc cao, tuy nhiên khi được giao đảm nhiệm vai trò là Tổ trưởng 1 tổ cấp CCCD lưu động, Đại úy Tạ Út Ngoan, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vị Thanh vẫn phải nỗ lực hết sức để giải quyết số lượng lớn hồ sơ trong thời gian ngắn.

Đồng thời, Đại úy Ngoan còn phải phụ trách nhiệm vụ thống kê, báo cáo số liệu, phân loại hồ sơ và kiểm tra, xác nhận thông tin trên từng hồ sơ… nên áp lực càng chồng áp lực.

“Nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân, bản thân tôi cùng đồng đội luôn phải tập trung cao độ, cẩn thận, nhanh chóng hoàn thiện tất cả hồ sơ trong ngày không để tồn đọng qua ngày hôm sau”, Đại úy Ngoan chia sẻ.

Là cán bộ trẻ, xung phong tham gia ngay từ những ngày đầu chiến dịch, Thiếu úy Nguyễn Thùy Ngân, Đội Tổng hợp Công an TP Vị Thanh luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, hăng say với công việc.

Người dân đến làm CCCD khó có thể quên hình ảnh một nữ cán bộ Công an trẻ trung, năng động, tràn đầy tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm cao, với một giọng nói trong trẻo, nhẹ nhàng, cùng thái độ ân cần, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân.

Thiếu úy Ngân còn là một cán bộ Đoàn Thanh niên ưu tú, luôn tích cực tham gia và đạt được nhiều thành tích cao trong những hoạt động, phong trào đoàn, hội các cấp tổ chức.

Còn Trung tá Phan Thanh Hậu, Đội phó Đội Kỹ thuật hình sự Công an TP Vị Thanh chia sẻ: “Thực hiện Dự án dữ liệu quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp, quản lý CCCD là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa rất quan trọng, nên khi nhận nhiệm vụ, tôi sẵn sàng và tự hào khi được tham gia cùng với đồng đội trong chiến dịch này”.

Bên cạnh đó, trong chiến dịch thực hiện 2 dự án Dữ liệu quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp, quản lý CCCD, để góp phần cho “guồng máy” được vận hành đồng bộ, suôn sẻ, có sự góp sức không nhỏ của các nữ Cảnh sát khu vực phải thường xuyên đội nắng, dầm mưa và đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn, mời người dân đến làm các thủ tục…

Tác giả bài viết: Trần Lĩnh – Hoàng Nguyệt

Nguồn tin: cand.com.vn