Những giọt nước nghĩa tình trong mùa hạn, mặn

Những giọt nước nghĩa tình trong mùa hạn, mặn
Hơn 5.000 lít nước sạch được Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng vận chuyển đến Khóm Biển Trên, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), cấp miễn phí cho người dân sử dụng.

Tình trạng khan hiếm nước ngọt, nước sạch sử dụng trong sinh hoạt, sản xuất đang diễn ra ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Để phần nào giúp bà con vơi bớt khó khăn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Sóc Trăng nhanh chóng triển khai vận chuyển nước sạch hỗ trợ người dân.

Theo đó, chiều 21/3, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC xuất phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) vận chuyển nước sạch đến những khu vực đang cạn kiệt về nước sinh hoạt để phục vụ cho bà con.

Bà con đến lấy nước sạch về sử dụng.

Thượng tá Trần Hồng Tăng, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC cho biết, ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy phòng quán triệt đến CBCS rửa xe sạch sẽ, lấy nước sạch tại nhà máy nước, vận chuyển đến khu vực thị xã Vĩnh Châu, kết hợp với Công an thị xã phát nước cho người dân.

Nước sạch nhanh chóng được CBCS Phòng Cảnh sát PCCC vận chuyển đến Khóm Biển Trên, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu - là nơi có khu vực đê biển. Những hộ dân sống ở đây chưa có đường ống nước kéo đến nên nước sinh hoạt của bà con chủ yếu từ giếng khoan. Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng nước tại các hộ gia đình đều tăng cao nên nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm.

Chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ người dân mang nước về sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Lượng, Trưởng Ban nhân dân khóm Biển Trên cảm động chia sẻ: “Bà con nơi đây hàng ngày dùng nước giếng khoan. Năm nay hạn hán kéo dài, một số bà con thiếu nước dùng. Tôi đại diện Ban Nhân dân khóm rất cám ơn cơ quan Công an đã đem nguồn nước sạch cho bà con. Việc làm này rất có ý nghĩa với bà con địa phương lắm”.

Việc nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt ngày càng cạn kiệt ảnh hưởng không ít đến đời sống của bà con. Do đó, khi được Công an tỉnh Sóc Trăng vận chuyển nước sạch đến tận nơi, bà con vô cùng cảm kích.

Anh Triệu Sơn, một người địa phương cho hay, khi được chính quyền thông báo có Công an mang nước sạch về ai cũng mừng, cùng nhau chuẩn bị vật dụng đến đựng nước.

“Bà con ở đây khổ lắm, có nhà không có giếng khoan, có khi hai, ba nhà mới có một giếng khoan, nhưngmùa hạn này bơm nước lên rất ít không đủ sử dụng”, anh Sơn chia sẻ.

Việc làm nhỏ của Công an tỉnh Sóc Trăng mang ý nghĩa thiết thực. Hơn 5.000 lít nước sạch được vận chuyển đến Khóm Biển Trên, thị xã Vĩnh Châu để người dân sử dụng hợp vệ sinh, góp phần đảm bảo sức khỏe, nhất là trong mùa dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Tác giả bài viết: Văn Đức - Diễm Hương

Nguồn tin: cand.com.vn