Nỗ lực tăng tốc cấp CCCD tại trung tâm tỉnh lỵ Quảng Nam

Nỗ lực tăng tốc cấp CCCD tại trung tâm tỉnh lỵ Quảng Nam
Cùng với sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh Quảng Nam, Công an TP Tam Kỳ đã và đang nỗ lực tăng tốc triển khai cấp căn cước công dân (CCCD), phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Tam Kỳ là thành phố trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Quảng Nam, có dân số đông và là nơi đóng chân của nhiều cơ quan, doanh nghiệp. Do đó, số lượng người dân cần làm CCCD rất nhiều.

Việc cấp CCCD tại Trung tâm Hành chính công TP Tam Kỳ được bắt đầu từ 5h sáng kéo dài đến 0h30 ngày hôm sau.

Có mặt tại Trung tâm Hành chính công (HCC) TP Tam Kỳ, từ sáng sớm, phóng viên Báo CAND nhận thấy rất đông người dân đến bấm số thứ tự, xếp hàng ngồi đợi để làm CCCD. Các cán bộ chiến sĩ Công an TP Tam Kỳ đang làm nhiệm vụ tại đây phải hoạt động liên tục.

Qua trao đổi, Đại úy Võ Hoàng Thiên, cán bộ Công an TP Tam Kỳ chia sẻ, vì lịch tiếp dân được triển khai tại Trung tâm HCC bắt đầu từ 5h và kéo dài đến 0h30 ngày hôm sau nên anh và đồng đội đã đến từ rất sớm để chuẩn bị sẵn hệ thống máy móc, khi có người dân đến là bắt tay ngay vào công việc cấp CCCD.

“Ngay từ khi mặt trời chưa lên, anh em chúng tôi đã đến làm nhiệm vụ tại Trung tâm HCC rồi, chưa kịp ăn sáng gì cả. Chúng tôi đang nỗ lực từng ngày để hoàn thành việc cấp CCCD theo kế hoạch”, Đại úy Thiên chia sẻ.

Cán bộ Công an hoạt động hết công suất để tăng tốc cấp CCCD cho người dân.
Người dân được hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi khi đi làm CCCD.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Hồng Tâm, Phó trưởng Công an TP Tam Kỳ cho biết, theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, đến ngày 1/7, Công an thành phố phải hoàn thành việc cấp CCCD cho hơn 80.000 nhân khẩu.

Đây là nhiệm vụ rất nặng nề nhưng cũng rất ý nghĩa. Để đạt được mục tiêu đó, Công an TP Tam Kỳ đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc trưng dụng một số cán bộ của các Đội nghiệp vụ, Công an xã để hỗ trợ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cấp CCCD.

Ngoài việc tổ chức cấp CCCD tại Trung tâm HCC thành phố, Công an TP Tam Kỳ còn xem xét, bố trí tổ chức cấp CCCD lưu động tại các phường, xã trên địa bàn; chỉ đạo Công an các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia làm CCCD.

Theo chỉ tiêu được giao, đến ngày 1/7, hơn 80.000 nhân khẩu tại TP Tam Kỳ được cấp CCCD.
Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam cũng hỗ trợ cấp CCCD tại các bệnh viện, trường học, khu công nghiệp trên địa bàn TP Tam Kỳ nhằm “chia lửa” với Công an thành phố.

Tác giả bài viết: Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn