Phát huy vai trò của thanh niên trong công tác tham mưu, xây dựng lực lượng CAND

Phát huy vai trò của thanh niên trong công tác tham mưu,  xây dựng lực lượng CAND
Chiều 19/3, tại Hà Nội, Cụm thi đua số 4 – Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Hội thảo “Phát huy vai trò của thanh niên trong thực hiện công tác tham mưu, xây dựng lực lượng CAND góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới”.

Hội thảo là dịp để Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 4 khẳng định vai trò của thanh niên trong công tác tham mưu, xây dựng lực lượng CAND, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự nói chung và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn nói riêng; rút ra những bài học kinh nghiệm, đưa ra giải pháp nâng cao năng lực công tác của tuổi trẻ Công an nhân dân trong tình hình hiện nay; đồng thời cũng là diễn đàn sinh hoạt chính trị để thanh niên Công an nhân dân Cụm thi đua số 4 trao đổi kinh nghiệm công tác chuyên môn, công tác đoàn; góp phần giáo dục, khơi dậy niềm tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an, củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát biểu tại hội thảo.

Chia sẻ tại Hội thảo, Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an khẳng định, thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp trong CAND, trong đó có khối tham mưu, xây dựng lực lượng đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an nhân dân để xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều phong trào hành động cách mạng, nhiều cuộc vận động, nhiều hoạt động thiết thực tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Một số tham luận, ý kiến tâm huyết tại hội thảo.

Để phát huy tốt hơn vai trò của thanh niên trên công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đặc biệt trong thực hiện công tác tham mưu, xây dựng lực lượng CAND, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an nhấn mạnh, các tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên Cụm thi đua số 4 cần coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, bồi dưỡng thanh niên CAND. Bên cạnh đó, cần tạo môi trường, điều kiện và động lực để khuyến khích đoàn viên, thanh niên phát huy bản lĩnh, trí tuệ, khả năng sáng tạo trong công tác chuyên môn, tiên phong trong đề xuất ý tưởng, sáng kiến, đổi mới quy trình, nội dung phương pháp công tác; chủ động, tích cực trong nghiên cứu, ứng dụng tri thức khoa học, công nghệ mới và các ý tưởng sáng tạo vào thực tiễn công tác....

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Sau một buổi làm việc, với 12 báo cáo tham luận và các ý kiến tâm huyết của Đoàn Thanh niên các đơn vị trong Cụm thi đua số 4. Hội thảo đã phân tích, làm rõ tình hình, thực trạng hoạt động của đoàn thanh niên đơn vị mình nói riêng và Cụm thi đua số 4 nói chung; đánh giá vai trò của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn.

Các ý kiến của các đại biểu cũng chia sẻ những kinh nghiệm, hoạt động có ý nghĩa, cách làm hay, sáng tạo góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn và công tác đoàn thể. Từ đó đưa ra những giải pháp góp phần nâng cao năng lực công tác đoàn, phát triển tổ chức đoàn và phát huy vai trò của thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn.


Tác giả bài viết: T.Vy

Nguồn tin: cand.com.vn