Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chúc mừng Báo CAND nhân dịp 21/6

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chúc mừng Báo CAND nhân dịp 21/6
Chiều 18/6, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, chúc mừng Báo CAND nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021).


Cùng tham gia Đoàn của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội có Thiếu tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng - An ninh; Thiếu tướng Nguyễn Mai Bộ, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng - An ninh; đồng chí Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tặng hoa chúc mừng Báo CAND nhân ngày 21/6

Đón tiếp đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội có Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND; các đồng chí trong Đảng ủy, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Báo CAND khu vực phía Bắc.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, Đại tá Phạm Khải bày tỏ niềm xúc động và vinh dự khi được đón đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo đại diện một số cơ quan chức năng của Quốc hội tới thăm, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, nhân viên Báo CAND.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chúc các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ, phóng viên, nhân viên Báo CAND tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Báo cáo đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội về quá trình xây dựng và trưởng thành của Báo CAND từ những ngày đầu thành lập (ngày 1/11/1946) tới nay, Đại tá Phạm Khải cho biết, đơn vị đã có những bước trưởng thành vượt bậc, được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý.

Báo CAND là một trong những cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm đoạt Giải thưởng Báo chí toàn quốc - Giải Báo chí Quốc gia nhất trong vòng 25 năm trở lại đây. Năm nào, đơn vị cũng có cán bộ, phóng viên vinh dự được nhận giải thưởng.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Báo CAND gần như còn là “cái nôi” đào tạo đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà báo; trong đó, nhiều đồng chí sau này trở thành người đứng đầu cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND. Trải qua một số lần thay đổi mô hình tổ chức, đến nay, ngoài ấn phẩm chính – Báo CAND hàng ngày, Báo CAND có 7 ấn phẩm chuyên đề và Báo CAND điện tử, đáp ứng yêu cầu công tác…

Đại tá Phạm Khải tóm tắt tình hình hoạt động của Báo CAND.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ khẳng định, hoạt động báo chí nói chung và hoạt động của báo chí lực lượng CAND nói riêng thời gian qua rất sôi động. Trong đó, Báo CAND với vai trò là tiếng nói của Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an, tiếng nói của Đảng trong lực lượng CAND đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền các hoạt động của ngành.

Báo đã bám sát hoạt động của Quốc hội để tuyên truyền thông tin về công tác lập pháp, những vấn đề quan trọng của đất nước, giám sát tối cao; đồng thời, đưa những đề xuất, nguyện vọng của cử tri cả nước nói chung và cử tri của lực lượng CAND nói riêng tới lãnh đạo Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội. Điều đó tạo nên mối quan hệ, sự gắn bó giữa Quốc hội với Nhân dân.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Đánh giá cao vai trò của Báo CAND với các cơ quan chức năng trong công tác tuyên truyền của Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, hoạt động của Quốc hội thời gian qua đã từng bước đổi mới, đem lại hiệu quả thiết thực, được cử tri, Nhân dân cả nước quan tâm, bạn bè quốc tế đánh giá cao. “Kết quả của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khoá XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được đánh giá rất thành công, trong đó có sự đóng góp rất lớn của công tác báo chí lực lượng CAND”, Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ ghi nhận, biểu dương, chia vui và chúc mừng những thành tích mà Báo CAND đã đạt được thời gian qua.

Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, với vai trò của mình, Báo CAND cần vượt qua mọi hoàn cảnh, khó khăn, thử thách để làm tốt công tác tuyên truyền về lực lượng Công an. Phải xác định người làm báo như một chiến sĩ xông pha vào những nơi vất vả, phản ánh được tất cả các hoạt động trên mọi lĩnh vực của lực lượng CAND: phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự trị an… nhất là trong công tác phối hợp, thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo ANTT, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID -19.

Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp hơn nữa với cơ quan chức năng của Quốc hội, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phản ánh toàn bộ các hoạt động của Quốc hội; đồng thời, phản ánh những kết quả thực hiện chế độ chính sách thông qua những Luật đã được ban hành tới Quốc hội. Thực tế, đó cũng là một cầu nối tạo điều kiện cho hoạt động Quốc hội ngày càng hiệu quả hơn, đi sát với tâm tư, nguyện vọng của đồng bào cử tri cả nước và cũng làm cho những bộ Luật của ta có sức sống, sát với cuộc sống của Nhân dân. Đặc biệt, chú ý tuyên truyền tốt về kỳ họp thứ nhất của Quốc hội Khoá XV sẽ khai mạc vào ngày 20/7/2021, bởi đây là kỳ họp đầu tiên, rất quan trọng của Quốc hội, mở ra một trang sử, nhiệm kỳ mới.

Một lần nữa, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chúc các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ, phóng viên, nhân viên Báo CAND tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; bút sắc, tâm sáng, phát huy và chú trọng hơn nữa mảng bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã dành cho Báo CAND, Đại tá Phạm Khải khẳng định sẽ chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, phản ánh sâu rộng hơn nữa các hoạt động của Quốc hội, nhất là kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khoá XV.

Tác giả bài viết: Vũ Linh

Nguồn tin: cand.com.vn