“Phòng chống ma túy học đường” cho trường THCS Đình Cao

“Phòng chống ma túy học đường” cho trường THCS Đình Cao
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Ban chấp hành Đoàn xã Đình Cao, Công an xã Đình Cao và trường Trung học cơ sở Đình Cao (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) tổ chức tuyên truyền pháp luật với chủ đề “Phòng chống ma túy học đường” cho hơn 500 giáo viên, học sinh của nhà trường.


Cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã được cán bộ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh giới thiệu tình hình tội phạm về ma túy tại Việt Nam, tỉnh Hưng Yên và trên địa bàn huyện Phù Cừ; hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy; cách nhận biết các loại ma túy, nhất là những loại ma túy mới; phương thức, thủ đoạn của tội phạm về ma túy; dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; cách tự bảo vệ bản thân trước cám dỗ của ma túy và các tệ nạn xã hội; các quy định của pháp luật xử lý đối tượng phạm tội về ma túy và cách phòng ngừa tệ nạn ma túy trong học đường…

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền.

Đặc biệt, thông qua các câu chuyện kể từ thực tiễn công tác đấu tranh với tội phạm ma túy giúp các em học sinh thấy được hiểm họa và tác hại của việc sử dụng ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách con người cùng những hệ lụy ma túy gây ra cho gia đình, xã hội. Tại buổi tuyên truyền, cán bộ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy cho giáo viên và học sinh trong trường.

Qua buổi tuyên truyền, giúp cán bộ, giáo viên và học sinh có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về tác hại của ma túy và các tệ nạn xã hội đối với bản thân, gia đình và xã hội, tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, “nói không với ma túy”, và tích cực tham gia đấu tranh, đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Đây cũng là dịp để các bạn học sinh bày tỏ, chia sẻ suy nghĩ, ý kiến; được giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác phòng, chống ma tuý, tệ nạn xã hội. Từ đó, mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh tiếp tục là một tuyên truyền viên, vận động người thân và nhân dân tránh xa ma túy, chung tay cùng toàn xã hội ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Tác giả bài viết: Phương Huyền

Nguồn tin: cand.com.vn