Phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” gắn với nhiệm vụ chính trị

Phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” gắn với nhiệm vụ chính trị
Ngày 17/11, Cụm thi đua số 8, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2020. Thiếu tướng Lê Văn Long, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và doanh trại, đơn vị Cụm trưởng chủ trì hội nghị.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” của Bộ Công an, Cụm thi đua số 8 gồm các đơn vị: Cục Kế hoạch và tài chính, Cục Quản lý xây dựng và doanh trại, Cục Trang bị và kho vận, Cục Viễn thông và cơ yếu, Cục Công nghệ thông tin, Viện Khoa học và công nghệ đã tổ chức phong trào thi đua thiết thực, mang lại hiệu quả cao.

Toàn cảnh hội nghị.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ chính trị, Đảng uỷ, lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, bám sát nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND và của từng đơn vị; nội dung, hình thức thi đua được đổi mới, sáng tạo, có sức lan toàn, thu hút đông đảo CBCS tham gia; thúc đẩy các mặt công tác khác của đơn vị, khơi dậy niềm tự hào của mỗi CBCS phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng CBCS, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, không để xảy ra các vụ việc vi phạm, kỷ luật nghiêm trọng phải xử lý. Các đơn vị đã tích cực tổ chức phát động các đợt thi đua ngắn hạn, thi đua cao điểm lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lêc lớn của đất nước, của ngành Công an.

Năm vừa qua, triển khai thực hiện theo phát động của Chính phủ với khẩu hiệu: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Cục Quản lý xây dựng và doanh trại đã tham mưu Bộ Công an xây dựng nhà cho các hộ nghèo ở các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu; xây dựng khu nhà ở bán trú cho học sinh ở Điện Biên, Sơn La. Các căn nhà tình nghĩa hoàn thành giúp bà con dân tộc thiểu số, nhân dân các tỉnh biên giới phía Bắc ổn định cuộc sống, góp phần vào đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên các tỉnh trọng điểm Tây Bắc của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Đảng uỷ, lãnh đạo các đơn vị trong Cụm đã chú trọng đến các hoạt động tình nghĩa, sinh hoạt chính trị; tham gia nghiên cứu sản xuất các sản phẩm phòng chống dịch COVID - 19, tổ chức quyên góp ủng hộ các lực lượng tuyến đầu trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống, điều trị bệnh nhân COVID-19, phát động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung…

Các đại biểu dự hội nghị.

Với các thành tích đã đạt được, trong năm 2020, cụm thi đua có 1 đơn vị được tặng thưởng Huân chương quân công hạng Ba, 2 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng”, nhiều tập thể và hàng trăm lượt cá nhân được đơn vị tặng Giấy khen trong các phong trao fthi đua, khen thưởng chuyên đề và công tác đột xuất.

Tại hội nghị, các đại biểu có nhiều ý kiến phân tích, đóng góp, bổ sung để hoàn thiện nội dung báo cáo tổng kết phong trào thi đua của cụm; đề ra những giải pháp, biện pháp, phương hướng các hoạt động trong năm 2021, quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, Cụm thi đua đã bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu thi đua đối với các đơn vị trong cụm, bàn giao Cụm trưởng năm 2021 cho Cục Trang bị và kho vận.

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: cand.com.vn