Phụ nữ Công an tỉnh Trà Vinh với công tác xã hội từ thiện

Phụ nữ Công an tỉnh Trà Vinh với công tác xã hội từ thiện
Hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát huy tốt vai trò sáng tạo, tình nguyện, đi đầu trong nhiều lĩnh vực công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Điểm nhấn trong các hoạt động công tác Hội Phụ nữ chính là việc tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, nêu cao tinh thần “tương thân, tương ái”, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng đã trở thành một phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa lớn.

Đại úy Nguyễn Thị Hồng Tiên, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: Cùng với sự tận tâm, trách nhiệm trên các lĩnh vực công tác chuyên môn, hoạt động xã hội từ thiện vì cuộc sống cộng đồng đã trở thành nét đẹp truyền thống của phong trào công tác hội.

Bên cạnh tranh thủ vận động các nguồn lực cùng chung tay góp sức, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các Hội Phụ nữ cơ sở tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa, hướng về cộng đồng như: tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình phụ nữ, người già neo đơn.

Phụ nữ Công an Trà Vinh tặng quà cho người già neo đơn trên địa bàn huyện Cầu Ngang. Ảnh: Hồng Nhi.

Năm 2020, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan, tổ chức tặng 390 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và phát 1.000 khẩu trang cho người dân trên địa bàn TP Trà Vinh và huyện Trà Cú, với kinh phí 188 triệu đồng; xây cầu giao thông nông thôn trị giá 120 triệu đồng.

Các mô hình “Tiết kiệm thăm phụ nữ nghèo dịp Tết”, “Chăm sóc các cụ nhà dưỡng lão”, “Ấm áp nghĩa tình phụ nữ”, “Hộp cơm nghĩa tình”, “Qùa tết cho người khuyết tật”, “Tiếp sức trẻ em và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn”, với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng; các hội viên tình nguyện hiến 36 đơn vị máu.

Các Hội Phụ nữ cơ sở cũng đã phát huy vai trò, tranh thủ vận động các nguồn lực, tổ chức tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.800 trẻ mồ côi, học sinh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn… cấp gần 300 khẩu trang y tế, sửa chữa 2 căn nhà tình thương, cầu giao thông nông thôn, với tổng kinh phí 843 triệu đồng.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội Phụ nữ đã góp phần tô thắm và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, củng cố tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.

Tác giả bài viết: Xuân Thảo

Nguồn tin: cand.com.vn