Sinh viên Học viện CSND tham dự cuộc thi IUCP lần thứ 6

Sinh viên Học viện CSND tham dự cuộc thi IUCP lần thứ 6
Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Học viện CSND đã chọn cử học viên tham dự cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên Cảnh sát Châu Á lần thứ 6.


Trong khuôn khổ hợp tác đa phương của Hiệp hội các cơ sở đào tạo Cảnh sát Châu Á (APTA), được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Học viện CSND đã chọn cử học viên tham dự cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên Cảnh sát Châu Á (International Undergraduate Conference on Policing - IUCP) lần thứ 6 do Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc tổ chức với hình thức thi trực tuyến vào ngày 28/8/2020.

Do ảnh hưởng của Đại dịch COVID- 19, đây là năm đầu tiên IUCP được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trong chuỗi hoạt động thường niên của chương trình Festival dành cho sinh viên của các cơ sở đào tạo Cảnh sát khu vực Châu Á (PASFA) do Đại học Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc tổ chức thu hút sự quan tâm của nhiều cơ sở đào tạo thành viên của Hiệp hội APTA.

Chủ tịch Đại học Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc phát biểu khai mạc tại Cuộc thi.

Thượng tướng Lee Eun Jung - Chủ tịch Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã phát biểu khai mạc Cuộc thi và đề nghị Ban giám khảo làm việc công tâm, các đội thi thể hiện hết mình và đồng thời cam kết thúc sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo Cảnh sát trong tương lai.

Thể lệ và hình thức cuộc thi được Ban tổ chức quy định rất rõ ràng đòi hỏi khả năng tiếng Anh, tính khoa học, sáng tạo chủ động cao của sinh viên.

Đội thi của Học viện CSND trả lời câu hỏi của Hội đồng giám khảo.

Sau khi hoàn thành và gửi bài dự thi ở vòng sơ loại với chủ đề “Các dấu hiệu bắt nạt trực tuyến đối với học sinh tại Việt Nam - Định nghĩa và xác định các dấu hiệu của bắt nạt trên mạng dựa trên quan điểm của nạn nhân” (Signs of cyberbullying among Vietnamese adolescents - Focus on defining and spotting signs of cyberbullying from victims’perspectives), đội sinh viên của Học viện CSND đã được ban tổ chức lựa chọn là một trong 06 đội xuất sắc nhất đến từ 05 cơ sở đào tạo Cảnh sát Châu Á, bao gồm: Học viện CSND, Đại học Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (2 đội), Học viện Cảnh sát quốc gia Indonesia, Học viện Cảnh sát quốc gia Phi-líp-pin và Đại học Nội vụ Mông Cổ vào vòng thi Chung kết ngày 28/8/2020.

Hình ảnh các đội tuyển tham dự Cuộc thi IUCP lần thứ 6.

Tại vòng thi Chung kết, theo thứ tự bốc thăm, các đội thi lần lượt trình bày bài thuyết trình của đội mình qua video clip đã được chuẩn bị sẵn gửi cho Ban tổ chức trước ngày diễn ra cuộc thi và trực tiếp trả lời các câu hỏi của Hội đồng giám khảo trong vòng 30 phút.

Hội đồng giám khảo của cuộc thi IUPC lần thứ 6 năm 2020.

Trong quá trình dự thi, 02 sinh viên Nguyễn Nhật Linh (lớp B11D43) và Lý Diệu Hoàng (lớp B16D43) đại diện cho đội thi Học viện CSND đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình, được Hội đồng giám khảo đánh giá cao cả về bài thi, phần thuyết trình cũng như việc thể hiện được kiến thức thông qua phần trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Kết quả chung cuộc, nhóm sinh viên của Học viện CSND đã đạt giải Nhất, các giải khác được trao lần lượt cho: 01 giải Nhì cho Đội 1 của Hàn Quốc, 04 giải Ba được trao cho các đội đến từ Phi-líp-pin, In-đô-nê-xi-a, Mông Cổ và Đội 2 của Hàn Quốc.

Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên Cảnh sát Châu Á (International Undergraduate Conference on Policing - IUCP) lần thứ 6 do Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc nằm trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác thường niên của Hiệp hội các cơ sở đào tạo cảnh sát châu Á (APTA).

Học viện CSND đã 04 lần cử sinh viên tham dự cuộc thi IUCP và đều đạt được thành tích cao: Giải Nhì năm 2017 với chủ đề “Xây dựng chiến lược phòng chống tội phạm mua bán người ở Việt Nam”; Giải Nhì năm 2018 với chủ đề “Xây dựng các hoạt động nâng cao nhận thức của người dân trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm quy định về bảo vệ các loài động vật trong danh mục nguy cấp, quý hiếm tại Việt Nam”; Giải Nhất năm 2019 với chủ đề “Phòng ngừa các tội phạm xâm hại tình tình dục trẻ em trên địa bàn Hà Nội - Thực trạng và giải pháp”; Và giải Nhất năm 2020 với chủ đề “Các dấu hiệu bắt nạt trực tuyến đối với học sinh tại Việt Nam - Định nghĩa và xác định các dấu hiệu của bắt nạt trên mạng dựa trên quan điểm của nạn nhân”.

Tác giả bài viết: HTQT

Nguồn tin: cand.com.vn