Tập huấn liên ngành trong công tác điều tra, truy tố, xét xử vụ án mua bán người

Ngày 8/3, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an đã tổ chức lớp tập huấn liên ngành trong công tác điều tra, truy tố, xét xử vụ án mua bán người.


Dự lễ khai giảng lớp tập huấn có Đại tá Tô Cao Lanh, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an; ông Mark Holton, Trưởng phòng di cư - Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam; Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk.

Lớp tập huấn có 68 học viên là lãnh đạo cấp phòng hoặc tương đương và các cán bộ làm công tác chuyên trách về đấu tranh, phòng chống tội phạm về mua bán người thuộc các ngành: Công an, Biên phòng, Viện Kiểm sát, Tòa án thuộc các tỉnh Đắk Lắk; Đắk Nông; Kon Tum và Bình Phước.

Dự kiến, lớp tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 8/3 đến ngày 12/3.

Các đại biểu tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn các học viên được nghe các chuyên gia thuộc Bộ nội vụ - Vương Quốc Anh và các giảng viên học viện Cảnh sát nhân dân giới thiệu tổng quan về một số nội dung chính như: Thực trạng, phân loại và đặc điểm của tội phạm mua bán người xảy ra hoặc bắt nguồn từ Việt Nam; Giảng giải các biện pháp kiểm soát được đối tượng mua bán người thực hiện và các dấu hiệu nhận biết nạn nhân của tội phạm mua bán người.... Qua đó, giúp các học viên nâng cao kỹ năng chỉ đạo, điều hành và phối hợp điều tra, truy tố, phòng chống tội phạm mua bán người.

Các giảng viên và học viên cũng sẽ tập trung nghiên cứu, thảo luận, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả điều tra, truy tố, xét xử vụ án cũng như xác minh, xác định, giải cứu, bảo vệ và hỗ trợ cho nạn nhân của của tội phạm mua bán người.

Tác giả bài viết: Trường Minh

Nguồn tin: cand.com.vn