Thanh niên Cảnh vệ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

Thanh niên Cảnh vệ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo
Chiều 22/3, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trân trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), 65 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt của Bộ Tư lệnh qua các thời kỳ.


Song hành với lịch sử của lực lượng Cảnh vệ, tổ chức Đoàn Thanh niên được hình thành từ rất sớm, qua hoạt động thực tiễn của từng thời kỳ, tổ chức Đoàn đã tập hợp, giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Thiếu tướng Trần Hải Quân và Thiếu tướng Phạm Tiến Cương, Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trao vòng nguyệt quế, biểu trưng tặng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên giao đoạn 2016-2021.

Trong những thành tích, chiến công của lực lượng Cảnh vệ luôn có sự đóng góp quan trọng của các đoàn viên thanh niên. Là lực lượng đông đảo, chiếm trên 50% quân số của Bộ Tư lệnh, đoàn viên thanh niên đang có mặt trên tất cả các lĩnh vực công tác của lực lượng Cảnh vệ.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chỉ huy các đơn vị, sự năng động sáng tạo của các cán bộ Đoàn, tổ chức Đoàn các cấp trong Bộ Tư lệnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác, học tập, rèn luyện, xây dựng đơn vị, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, được cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ luôn là một trong những đơn vị xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào Đoàn của Bộ Công an.

Thiếu tướng Trần Hải Quân tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh.
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh và các đoàn viên thanh niên Bộ Tư lệnh.

Với những thành tích đạt được, Đoàn thanh niên lực lượng Cảnh vệ vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì năm 2004, Huân chương Chiến công hạng Ba, Trung ương Đoàn tặng Cờ luân lưu bằng chân dung Bác, Cờ thi đua suất sắc dẫn đầu thi đua lực lượng vũ trang cùng nhiều bằng khen, giấy khen các loại.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, nhấn mạnh Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ Tư lệnh cũng luôn trân trọng, ghi nhận những đóng góp, cống hiến to lớn của tuổi trẻ lực lượng Cảnh vệ đối với sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ, tổ chức Đoàn thực sự là cánh tay đắc lực, là đội hậu bị tin cậy của cấp uỷ, lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong suốt thời gian qua.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Đảng ủy và lãnh đạo Bộ Tư lệnh đề nghị cấp uỷ, chỉ huy các cấp và tổ chức Đoàn Thanh niên thời gian tới tiếp tục coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là giáo dục lòng trung thành với Đảng và Tổ quốc.

Cấp uỷ, chỉ huy các cấp có nhận thức đúng về vị trí, tầm quan trọng của tuổi trẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức đoàn hoạt động, phát huy tính xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên. Luôn tin tưởng, giao nhiệm vụ để rèn luyện, thử thách những cán bộ trẻ có năng lực ở những vị trí lãnh đạo, chỉ huy phù hợp.

Thường xuyên làm tốt công tác thi đua khen thưởng, kịp thời tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thanh niên, tạo niềm tin, động lực phấn đấu nhằm thúc đẩy, thu hút đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào đoàn, các phong trào thi đua của Bộ Tư lệnh…

Tác giả bài viết: Khổng Hà

Nguồn tin: cand.com.vn