Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thăm và làm việc với Công an huyện Kim Bôi- tỉnh Hòa Bình

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thăm và làm việc với Công an huyện Kim Bôi- tỉnh Hòa Bình
Chiều 16/10, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có chuyến thăm và làm việc với Công an huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.



Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao bức tranh tặng Công an huyện Kim Bôi

Tham dự đoàn công tác có đồng chí Trung tướng Mai Văn Hà - Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, đồng chí Thiếu tướng Trần Ngọc Hà - Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự, Đại tá Lê Xuân Minh - Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình và đoàn công tác Báo CAND, do Đại tá Phạm Khải -Tổng biên tập dẫn đầu.

Huyện Kim Bôi là huyện nằm giữa rìa phía đông của tỉnh Hòa Bình. Kim Bôi đã từng có thời gian tên là Lương Thủy – là một huyện miền núi, phần cuối của vùng Tây Bắc (Việt Nam), là đầu nguồn của dòng sông Bôi, một phụ lưu chính của sông Đáy (góp nước cho sông Đáy), thuộc hệ thống sông Hồng. Là nơi quy tụ nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, vùng đất, song vùng đất nơi đây còn nhiều gian khó.

Ngày trước, giao thông chưa phát triển, Kim Bôi là vùng sâu ít người sinh sống, khai khẩn. Người Mường có câu: "Yêu nhau cho thịt cho xôi/Ghét nhau đưa đến Kim Bôi, Hạ Bì" với hàm ý Kim Bôi là vùng đất khó sinh sống.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc với Công an huyện Kim Bôi.

Báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành về tình hình an ninh trât tự trên địa bàn, đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Huy- Trưởng Công an huyện Kim Bôi cho biết trong tháng 10-2020, mặc dù dịch bệnh COVID - 19 phức tạp, nhưng tình hình an ninh trên địa bàn được đảm bảo.

Công an huyện đã tổ chức 185 lượt tuần tra vũ trang, lập hồ sơ quản lý 262 đối tượng, phát hiện và điều tra làm rõ 58 vụ phạm pháp hình sự, giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2019; triệt phá 11 điểm phức tạp về hình sự- tệ nạn xã hội, bắt quả tang 17 vụ, 28 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy…

”Huyện đã làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo giải quyết tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, tập trung triển khai kế hoạch bảo vệ đại hội Đảng các cấp; tích cực tham gia và có nhiều đóng góp trong phòng chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19; thực hiện có hiệu quả đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Hoàn thành và vượt 53/68 chỉ tiêu do Công an tỉnh giao, 15 chỉ tiêu đang phấn đầu hoàn thành trong 2 tháng cuối năm”, Thượng tá Nguyễn Văn Huy cho biết.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã thăm tủ sách, cơ sở vật chất của Công an huyện Kim Bôi.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã thăm tủ sách, cơ sở vật chất của Công an huyện đồng thời biểu dương những kết quả, thành tích của Công an huyện Kim Bôi đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành hỏi thăm người dân đến làm thủ tục hành chính tại Công an huyện Kim Bôi.

Thăm và kiểm tra cở sở vật chất của đơn vị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành lưu ý đơn vị tiếp tục chú ý tăng cường thêm các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn đảm bảo phục vụ tốt công tác của đơn vị.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú, Trung tướng Mai Văn Hà- Cục trưởng Cục Truyền thông CAND,Thiếu tướng Trần Ngọc Hà- Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự và Đại tá Phạm Khải - Tổng biên tập báo CAND cùng các đại biểu tại Công an huyện Kim Bôi.

Tác giả bài viết: Hà An- Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn