Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Truyền hình, Phát thanh, Điện ảnh CAND

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Truyền hình, Phát thanh, Điện ảnh CAND
Chiều 28/6, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã thăm và làm việc với Truyền hình CAND, Phát thanh CAND, Điện ảnh CAND (Cục Truyền thông CAND).


Cùng dự buổi làm việc có Đại tá Lê Minh Quang, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; đại diện các đơn vị chức năng thuộc Văn phòng Bộ Công an.

Về phía Cục Truyền thông CAND có Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng, Giám đốc Truyền hình CAND; Đại tá Bùi Anh Tuấn, Phó Cục trưởng; Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng, Phó Giám đốc Truyền hình CAND; Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng; Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Cục trưởng; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Cục Truyền thông CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Truyền hình CAND, Phát thanh CAND, Điện ảnh CAND.

Báo cáo tóm tắt với đồng chí Thứ trưởng về một số mặt công tác của Truyền hình CAND, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Truyền hình CAND ra đời và chính thức phát sóng từ tháng 11/2011, trên nền tảng Trung tâm Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh CAND trước đây. Thực hiện mô hình tổ chức bộ máy mới (năm 2018), Truyền hình CAND, Phát thanh CAND và Điện ảnh CAND tách ra thành 3 đơn vị trực thuộc Cục Truyền thông CAND (trong đó Phát thanh và Điện ảnh là cấp phòng).

Theo Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Truyền hình CAND là một trong những đơn vị truyền hình có uy tín trong lĩnh vực báo chí, thương hiệu và sức ảnh hưởng luôn được khẳng định, tỷ lệ người xem lớn, xếp thứ 3, thứ 4 ở khu vực phía Bắc. Hiện đơn vị luôn chú trọng việc đổi mới nội dung và hình thức để phù hợp với thị hiếu của khán giả, thu hút người xem với luồng thông tin chính thống, tin cậy, kịp thời...

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Trung tá Lê Thanh Tăng, Trưởng ban Phát Thanh CAND cho biết, Phát thanh CAND tiền thân là Phát thanh Vì An ninh Tổ quốc, ra đời năm 1965 và được phát trên Đài tiếng nói Việt Nam. Trải qua 55 xây dựng và trưởng thành, hiện Phát thanh CAND đã trở thành thương hiệu quen thuộc trên làn sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam với thời lượng 60 phút/ngày, gồm các chuyên mục nổi bật như: Kể chuyện cảnh giác, Chiến sỹ an ninh kể chuyện, Vì nhân dân phục vụ...

Theo Đại tá Bùi Anh Tuấn, Phó Cục trưởng phụ trách lĩnh vực này, Phát thanh CAND là một trong những loại hình báo chí ra đời từ rất sớm và đã khẳng định được tiếng nói của CBCS CAND và quần chúng nhân dân trong sự nghiệp bảo đảm ANTT. Trước sự phát triển của công nghệ nghe nhìn, Phát thanh vẫn là loại hình báo chí phát huy hiệu quả vì sóng phát thanh có thể len lỏi tận vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

Khẳng định Phát thanh CAND cũng là kênh hiệu quả trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, Đại tá Bùi Anh Tuấn đề nghị Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ tiếp tục quan tâm, đầu tư cho lĩnh vực báo nói này.

Trung tướng Mai Văn Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Thiếu tá Trần Nam Chung, Giám đốc Điện ảnh CAND cho hay, được thành lập năm 1970, Điện ảnh CAND từng có vị trí quan trọng trong dòng chảy lịch sử của ngành điện ảnh nước nhà, đặc biệt trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Qua nhiều giai đoạn thay đổi và phát triển, hiện Điện ảnh CAND là đơn vị cấp phòng trực thuộc Cục Truyền thông CAND, có nhiệm vụ duy trì sản xuất phim tài liệu lịch sử truyền thống cho toàn lực lượng CAND và tham gia sản xuất một số chuyên mục phát sóng trên kênh truyền hình ANTV.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng, Phó Giám đốc Truyền hình CAND phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cương vị lãnh đạo Cục được giao phụ trách Điện ảnh CAND, Đại tá Trần Thanh Phong phân tích sự khác biệt giữa sản phẩm điện ảnh với sản phẩm báo chí, đó là thị trường tiếp cận của sản phẩm điện ảnh khó hơn nhiều.

Đồng chí cũng cho biết, hiện Điện ảnh CAND đang có những bước chuyển mình, nghiên cứu, xây dựng kịch bản một số tập phim sitcom liên quan đến đề tài ANTT để vừa có tác dụng phòng ngừa, cảnh báo, vừa có tính chất giải trí, phù hợp với thị hiếu của thị trường...; bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về chủ trương và kinh phí cho Điện ảnh CAND hoạt động hiệu quả.

Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Cục trưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nêu rõ, nhiệm vụ chính của Cục Truyền thông CAND là quản lý nhà nước về lĩnh vực truyền thông trong CAND, qua đó phục vụ tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng CAND.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu CBCS Truyền hình CAND, Phát thanh CAND, Điện ảnh CAND trong quá trình tác nghiệp phải đáp ứng yêu cầu về pháp luật, nghiệp vụ của lực lượng CAND, đồng thời bám sát tôn chỉ, mục đích và đảm bảo tính cạnh tranh của các lĩnh vực này.

Đại tá Bùi Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị các đơn vị tăng cường mối quan hệ đoàn kết nội bộ, chia sẻ, đồng hành để cùng phát triển; cũng như tăng cường mối quan hệ phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an giao phó.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, Trung tướng Mai Văn Hà trân trọng cảm ơn Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an nói chung và cá nhân Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nói riêng đã đến thăm, làm việc, chia sẻ với những khó khăn, bất cập của các đơn vị, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của Truyền hình CAND, Phát thanh CAND, Điện ảnh CAND. Đồng thời bày tỏ mong muốn, thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, dành nhiều thời gian lãnh đạo, chỉ đạo Cục Truyền thông CAND và các đơn vị trực thuộc...

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: cand.com.vn