Tổng kết thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Vân Hồ

Ngày 19/9, tỉnh Sơn La phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.


Đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Sơn La dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, các sở ban ngành tỉnh Sơn La và huyện Vân Hồ.

Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La do Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, phối hợp với tỉnh Hưng Yên kêu gọi, vận động xã hội hóa các nguồn lực để thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo tại huyện Vân Hồ, góp phần xây dựng Vân Hồ thành "điểm sáng" cả về kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng, bảo vệ vững chắc biên cương, chủ quyền biên giới quốc gia khu vực phía Tây Bắc Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Sơn La cắt băng khánh thành nhà ở hỗ trợ hộ nghèo.

Sau gần 5 tháng triển khai, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tại địa phương, đến nay, chương trình đã hoàn thành mục tiêu đề ra, với tổng số tiền là gần 50 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng nhà mới cho 770 hộ, sửa chữa nhà ở cho 459 hộ của huyện Vân Hồ, để người dân có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về công tác tổ chức, triển khai thực hiện, tiến hành tổng kết, đánh giá toàn diện, khách quan những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và kinh nghiêm, nhất là những tác động, hiệu quả của chủ trương hỗ trợ làm nhà đối với tâm tư, tình cảm của người dân trong tổ chức triển khai thực hiện.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Sơn La chân thành cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã tích cực phối hợp, ủng hộ về vật chất, tinh thần để hơn 1.200 hộ nghèo ở huyện Vân Hồ có được ngôi nhà kiên cố hơn; qua đó, góp phần giúp cho các hộ dân yên tâm lao động, sản xuất, bám đất, bám bản, hạn chế được việc di cư tự do và tham gia vào các hoạt động tội phạm, vi phạm pháp luật của các thế lực thù địch, phản động, các loại đối tượng; góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia khu vực phía Tây Bắc của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao bằng khen, giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai chương trình Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo huyện Vân Hồ.

Tác giả bài viết: Trung Hiếu – Đinh Tùng

Nguồn tin: cand.com.vn