Trắng đêm kiểm tra bảo đảm an toàn Đại hội Đảng

Đêm 24/1, sau buổi kiểm tra của lãnh đạo Cục CSGT về công tác ứng trực, sẵn sàng bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các đơn vị thuộc Cục CSGT theo chức năng, nhiệm vụ của mình chuẩn bị sẵn sàng để 5h ngày 25/1 xuất phát dẫn đoàn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Được biết, từ ngày 20/1 đến hết Đại hội, 100% CBCS tham gia dẫn đoàn và phục vụ Đại hội đều ăn ở tập trung tại đơn vị, kể cả các cán bộ nữ để đảm bảo an toàn, sức khoẻ và sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Các tổ dẫn đoàn sau khi kiểm tra lại phương tiện, trang phục và các vật dụng cần thiết, được ngủ sớm từ 22h đêm để đảm bảo sức khoẻ. Đúng 4h30’ sáng 25/1 tổ chức ăn sáng, 5h lên đường làm nhiệm vụ. Các đồng chí dự bị dẫn đoàn có nhiệm vụ trông giữ phương tiện 24/24h, phòng ngừa phá hoại hoặc chuột, gián có thể gây ảnh hưởng đến an toàn.

CSGT sẵn sàng phục vụ Đại hội.

Theo chân tổ công tác do Trung tá Lê Quang Hoà, Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ huy và điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Thường trực Ban chỉ đạo Bảo vệ ĐH Đảng XIII của Cục CSGT làm tổ trưởng chúng tôi kiểm tra các chốt ứng trực của lực lượng CSGT.

Trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, trời về khuya, rét ngọt, các phương tiện vẫn được đi lại bình thường. Chịu trách nhiệm về sự an toàn của tuyến đường này, từ nhiều ngày qua, CBCS Đội TTKS giao thông số 3 luôn thường trực đảm bảo 100% quân số, TTKS khép kín địa bàn, kiểm tra các phương tiện, không để xảy ra vận chuyển chất cấm vào Thủ đô.

Lãnh đạo đơn vị cho biết, theo kế hoạch của đồng chí Cục trưởng, thì việc phân luồng sẽ được thực hiện trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng, trong đó ưu tiên các phương tiện rời thành phố. Các phương tiện đi vào thành phố sẽ được phân luồng theo nhiều hướng khác nhau, vừa đảm bảo an toàn nhưng vẫn tạo điều kiện tối đa cho người dân đi lại.

CSGT sẵn sàng phục vụ Đại hội.

Tại các chốt trong nội đô, mặc dù trời rét nhưng các tổ công tác vẫn bám địa bàn, sẵn sàng để có địa bàn “sạch”, an toàn, sẵn sàng phục vụ công tác đón dẫn các đoàn đại biểu đi lại an toàn, đúng kế hoạch đề ra.

Tác giả bài viết: Phương Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn