Trao tặng tiền và trang thiết bị y tế cho Cảnh sát Hoàng gia Campuchia

Công an TP HCM và Công an tỉnh Long An đã trao tặng số tiền 400 triệu đồng cùng trang bị y tế cho lực lượng Cảnh sát các địa phương của Campuchia nhằm giúp đỡ nước bạn trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19.


Sáng 9/5, tại cửa khẩu Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, Công an TP HCM và Công an tỉnh Long An đã tổ chức buổi lễ trao tặng kinh phí và một số trang bị y tế cho các đơn vị Cảnh sát Thủ đô Phnom Penh, Cảnh sát tỉnh Svay Rieng, Cảnh sát tỉnh Pray Veng thuộc lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia, nhằm giúp đỡ lực lượng Cảnh sát các địa phương của Campuchia trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Campuchia trong thời gian qua.

Cụ thể đoàn Công an TP HCM và Công an tỉnh Long An dưới sự đồng chủ trì của Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc Công an TP HCM và Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An đã trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát thủ đô Phnom Penh; trao 100 triệu đồng cho Cảnh sát tỉnh Pray Veng và 100 triệu đồng cho Cảnh sát tỉnh Svay Rieng.

Cùng với việc hỗ trợ kinh phí, Công an TP HCM còn gửi tặng Công an các đơn vị của nước bạn 70 thùng dung dịch sát khuẩn; 20 thùng khẩu trang (50 hộp/thùng). Bên cạnh đó, cá nhân Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM, cũng gửi tặng lãnh đạo Cảnh sát của ba đơn vị nói trên của nước bạn ba thùng quà phục vụ trong việc ứng phó với COVID-19.

Các đơn vị tại buổi lễ tặng quà.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng đã chia sẻ những khó khăn của lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia trong việc ứng phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 trong thời gian gần đây.

Lực lượng Công an Việt Nam và Cảnh sát Hoàng gia Campuchia nói chung cũng như Công an TP HCM, Công an tỉnh Long An và các đơn vị giáp ranh giữa hai nước nói riêng luôn có sự phối hợp, tạo điều điều kiện thuận lợi để hỗ trợ lẫn nhau, cùng xử lý tốt tình trạng dịch bệnh bùng phát nhất là việc xuất nhập cảnh trái phép, trốn tránh khai báo y tế gây nguy cơ dịch không được quản lý lây lan ra cộng đồng.

Thay mặt các đơn vị được nhận hỗ trợ, Thiếu tướng Chiêu Ly, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Thủ đô Phnom Penh, đã bày tỏ sự cảm ơn khi tiếp nhận những phần quà rất ý nghĩa từ các đơn vị Công an Việt Nam và cá nhân đồng chí Giám đốc Công an TP HCM.

Tặng quà cho lực lượng Cảnh sát Campuchia.


Tác giả bài viết: Lê Bình - Phú Lữ

Nguồn tin: cand.com.vn