Trao trả chiếc túi đựng vàng của người dân đánh rơi khi làm căn cước

Trao trả chiếc túi đựng vàng của người dân đánh rơi khi làm căn cước
"Việc trao lại tài sản cho người dân đánh rơi là việc làm bình thường. Tôi nghĩ bất kỳ ai trong trường hợp này đều làm như tôi. Là người chiến sỹ Công an, việc giúp dân, phục vụ dân là việc cần làm", Thiếu tá Nguyễn Lê Hòa Quới (cán bộ Công an huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) cho biết.

Trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD), bên cạnh hình ảnh đẹp về những CBCS ngày đêm miệt mài cùng con số, đường vân, đã xuất hiện nhiều câu chuyện ý nghĩa, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của Công an Bạc Liêu.

Thiếu tá Nguyễn Lê Hòa Quới (bên trái), trao lại tài sản cho chị Thanh.

Trong đó có câu chuyện về hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn của một đồng chí Công an được trưng dụng trong thực hiện chiến dịch cấp CCCD của Công an huyện Phước Long.

Đã hơn 3 tuần trôi qua nhưng chị Trần Mỹ Thanh (ngụ ấp Tường 1, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) vẫn chưa hết vui mừng khi nhận lại số tài sản đánh rơi trong quá trình đi làm CCCD.

Thiếu tá Nguyễn Lê Hòa Quới (bìa trái), tham gia chiến dịch cấp CCCD cho người dân.

Trước đó, sáng ngày 18/4, chị Thanh đến Công an huyện Phước Long làm thủ tục cấp CCCD. Sau khi hoàn tất, chị Thanh về nhà thì phát hiện mất 1 chiếc lắc vàng 24K trọng lượng 4 chỉ; 1 đôi bông tai vàng 18K trọng lượng 7 phân, với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Chị Thanh chia sẻ: “Hôm đó tôi đi làm CCCD có đem theo túi nhỏ đựng 1 đôi bông tai, 1 chiếc lắc. Do thời điểm làm CCCCD có rất đông người dân, lại phải làm nhiều khâu để hoàn tất thủ tục, nên tôi không nhớ là bị rơi lúc nào và không nghĩ có thể tìm lại được”.

Đến chiều cùng ngày, Thiếu tá Nguyễn Lê Hòa Quới, cán bộ Đội Tổng hợp Công an huyện Phước Long được trưng dụng để tham gia chiến dịch cấp CCCD, nhặt được một chiếc túi nhỏ màu đỏ, bên trong có một số trang sức bằng vàng.

Sau khi báo cáo lên chỉ huy Công an huyện, đồng chí Quới cùng một số cán bộ trực tiếp kiểm tra lại thông tin số công dân đến làm CCCD trong ngày 18/4 và đối chiếu với thông tin thu nhận từ trực ban, qua đó xác định chị Trần Mỹ Thanh đánh rơi chiếc túi trong quá trình làm CCCD vào sáng sớm.

Ngay sau đó, Công an huyện đã tổ chức trao trả số tài sản bị rơi cho chị Thanh.

Tác giả bài viết: Văn Đức - Trọng Nguyễn

Nguồn tin: cand.com.vn