Tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh

Tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh
Sáng 10/7, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh năm 2020.


Tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh ra quân chiến dịch Hành quân xanh 2020.

Chiến dịch Hành quân xanh năm 2020 của Tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/8/2020 trên nhiều địa bàn quận, huyện, trong đó tập trung vào huyện Bình Chánh nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại úy Đặng Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, điểm mới trong chiến dịch năm nay là có sự vận hành cơ chế xác lập các hoạt động điểm từ cấp Đoàn cơ sở, các cụm thi đua và Đoàn Công an TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh đợt thi đua trong toàn lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, cũng vận hành 6 đội hình tuyên truyền cấp Công an TP Hồ Chí Minh và 24 đội hình tuyên truyền Công an quận, huyện đảm bảo sáng tạo trong công tác tuyên truyền theo từng cấp.

Đoàn Công an TP Hồ Chí Minh đã trao học bổng hỗ trợ cán bộ chiến sĩ và con em của cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.


Chiến dịch Hành quân xanh năm 2020 của Tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh xác lập thực hiện một số nội dung, bao gồm: tổ chức 80 buổi tuyên truyền pháp luật phòng chống tội phạm hình sự, giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, bảo vệ môi trường; phòng chống thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội và mạng viễn thông; tổ chức tập huấn kỹ năng tự vệ, đối phó với tội phạm cho 10.000 thanh thiếu nhi và người dân thành phố. Tổ chức 24 buổi tuyên truyền, diễn tập an toàn phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm tại các khu chung cư “Văn minh – Sạch đẹp – An toàn” và tuyên truyền phòng cháy chữa cháy tại các khu nhà ở xập xệ, đông dân cư, có nguy cơ cháy nổ, các chung cư… Tổ chức diễn tập phương án cứu hộ trên sông và tập huấn kỹ năng cứu hộ, cứu nạn cho người dân, thanh thiếu nhi.

Chiến dịch Hành quân xanh năm nay cũng tập trung thực hiện các công trình xây dựng, sửa chữa nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, nhà tình thương; tặng quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ làm thẻ căn cước công dân, tư vấn thủ tục hành chính cho các đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, người dân tại các vùng giáo…

Các đơn vị ký kết thực hiện công trình thanh niên.

Tại buổi lễ ra quân, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh đã trao những phần quà cho một số ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn và không may bị tai nạn trong lúc thực hiện nhiệm vụ, đồng thời trao 17 suất học bổng Tiếp sức Cùng em đến trường cho con của cán bộ chiến sĩ Công an thành phố có hoàn cảnh khó khăn chăm ngoan học giỏi.

Cũng tại buổi lễ ra quân, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện ký kết với các đơn vị trong và ngoài lực lượng để triển khai thực hiện Công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an thành phố xung kích tham gia phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phát động phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong tuổi trẻ Công an thành phố.

Cấp căn cước miễn phí cho tín đồ Hồi giáo.

Sau lễ ra quân, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày lao động Cộng sản tại trụ sở Công an thành phố và cấp căn cước miễn phí cho 116 tín đồ Hồi giáo tại Thánh đường Jamiul Islamiyah, 459 đường Trần Hưng Đạo, quận 1.


Tác giả bài viết: Phú Lữ

Nguồn tin: cand.com.vn