Tuyên truyền sâu rộng Luật Giao thông đường bộ

Tuyên truyền sâu rộng Luật Giao thông đường bộ
Thời gian qua, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên.

Thiếu tá Lê Phan Minh Mẫn, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên.

Trong tuyên truyền, đơn vị còn trao tặng hơn 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cấp phát hàng ngàn tờ rơi cho học sinh. Đây là hoạt động thiết thực, mang đến cho các em những bài học cụ thể về ATGT.

Bên cạnh đó, chính các em sẽ lại là những tuyên truyền viên tích cực, giúp những người trong gia đình cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông. Ngoài ra, hằng tuần, đơn vị còn triển khai 2 ca tuyên truyền lưu động trên các tuyến giao thông trọng điểm...

Các em học sinh thích thú tham gia buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ.

Tại buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Giao thông đường bộ tại Trường THPT Lê Hồng Phong (xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên) mới đây đã thu hút sự tham gia của gần 900 học sinh, giáo viên nhà trường.

Các cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã mang đến không khí tươi vui, sinh động cho buổi tuyên truyền với phần giao lưu văn nghệ và các câu chuyện giao thông, các câu đố vui về kiến thức an toàn giao thông, văn hóa giao thông.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào những nguyên tắc khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe máy điện, xe đạp, xe đạp điện hoặc đi bộ; các hành vi vi phạm phổ biến đối với các em học sinh khi tham gia giao thông; kỹ năng lái xe an toàn… Buổi tuyên truyền diễn ra sôi nổi, đạt hiệu quả cao khi nhận được phản hồi tích cực từ các em học sinh.

Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra 161 vụ TNGT đường bộ, giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, người bị thương) so với cùng kỳ năm 2018. Điều này cho thấy công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật Giao thông đường bộ đã phát huy hiệu quả tích cực.

Cùng với việc tuyên truyền ATGT tại các trường học, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam còn phối hợp với Công ty TNHH MTV Mai Linhtổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 200 lái xe taxi của Công ty tại TP Hội An.

Tại buổi tuyên truyền, lái xe taxi của Công ty Mai Linh đã được phổ biến những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, hướng dẫn lái xe cách xử lý những tình huống khẩn cấp, như phát hiện người có dấu hiệu phạm tội hay tội phạm đang trên xe, cách sơ cấp cứu nạn nhân bị TNGT…

Tác giả bài viết: Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn