Về Vụ Bổn, nghe chuyện Công an xã hết lòng vì nhân dân

Về Vụ Bổn, nghe chuyện Công an xã hết lòng vì nhân dân
Xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) chỉ nằm cách trung tâm huyện khoảng 20km nhưng đời sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, từ năm 2017 trở về trước, tình hình ANTT còn nhiều tiềm ẩn, nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp. Trước tình hình đó, Công an tỉnh Đắk Lắk và huyện Krông Pắk điều động nhiều cán bộ Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Và địa bàn này đang được chuyển hóa tích cực…

Hôm chúng tôi về Vụ Bổn cũng là hôm Công an xã phân công anh em đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Loan (trú tại thôn 6), là một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Ban Công an xã giúp đỡ trong nhiều năm qua. Chị Loan có 3 con nhỏ đang độ tuổi ăn học, chồng chị bỏ đi từ lâu nên một mình chị vừa phải đảm nhiệm chức trách của một người mẹ, một người “cha” để dạy bảo, làm thuê, cuốc mướn nuôi 3 con nhỏ ăn học.

Công an xã Vụ Bổn đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Loan.

Thấu hiểu, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn đó, từ năm 2018, cán bộ Ban Công an xã Vụ Bổn đã huy động, đóng góp tiền lương, kêu gọi mọi người chung sức và thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các con của chị Loan ăn học, vượt qua những tháng ngày khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, chị Loan xúc động cho biết, không có đất sản xuất nên bản thân chị hằng ngày phải đi làm thuê, cuốc mướn để kiếm tiền nuôi 3 con ăn học. “Nhiều năm qua, 4 mẹ con phải ở trong căn nhà lụp xụp, mưa thì dột, nắng thì nóng nực. Cũng may mấy năm qua, nhờ có các anh Công an xã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ vật chất cho gia đình nên tôi có thêm động lực để tiếp tục cố gắng nuôi 3 con ăn học”, chị Loan nói.

Không chỉ giúp đỡ gia đình chị Loan mà từ năm 2017 đến nay, Ban Công an xã Vụ Bổn đã vận động, phối hợp với nhiều nhà hảo tâm, tổ chức đóng góp tiền để mua quà, các nhu yếu phẩm, tặng xe đạp cho học sinh, trao tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Vụ Bổn chỉ nằm cách trung tâm huyện huyện Krông Pắk khoảng 20km nhưng đời sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, từ năm 2017 trở về trước, tình hình ANTT còn nhiều tiềm ẩn, nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp.

Trước tình hình đó, từ năm 2017 đến 2019, Công an tỉnh Đắk Lắk và huyện Krông Pắk điều động 4 cán bộ Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh tại Công an xã. Tình hình ANTT trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực, chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu và các mặt hoạt động bảo đảm ANTT dần được nâng cao. Các kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ được Công an xã đề ra cụ thể, sát hợp với tình hình thực tế. Từ đó, các vụ việc vi phạm về ANTT đã được phát hiện xử lý kịp thời.

Ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn cho biết, cùng với sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, nỗ lực của nhân dân và đặc biệt là sự chung tay của lực lượng Công an xã nên trong những năm qua, đời sống của người dân còn có hoàn cảnh khó khăn đã được quan tâm hơn nhiều.

“Trong những năm qua, bên cạnh công tác đảm bảo ANTT, làm tốt nhiệm vụ chức năng thì lực lượng Công an xã đã thường xuyên phối hợp với các ban ngành, các Mạnh Thường Quân thăm hỏi, tặng quà động viên cho bà con nhân dân. Việc làm này đã được chính quyền địa phương cũng như người dân ghi nhận, đánh giá cao”, ông Sáu nói.

Trao đổi với PV Báo CAND, Thượng úy Bùi Ngọc Sang, Phó trưởng Công an xã Vụ Bổn cho biết, trước khi về cơ sở, việc đầu tiên là phải xác định nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Có nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân thì mọi việc mới suôn sẻ được.

“Trong những năm qua, đơn vị đã thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, vận động các Mạnh Thường Quân thăm, tặng quà cho bà con nhân dân, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trong công tác Công an xã luôn lấy thước đo sự hài lòng của nhân dân làm hàng đầu nên đã được người dân hết lòng ủng hộ”, Thượng úy Bùi Ngọc Sang nói.

Cũng theo lãnh đạo Công an xã Vụ Bổn, những người từng lầm lỗi, vi phạm ở địa phương, những năm qua cũng luôn được Công an xã quan tâm đến động viên, giáo dục, cảm hóa, tìm mọi cách giúp đỡ để họ sớm hoàn lương, hòa nhập cùng cộng đồng.

“Chính từ những việc làm tận tụy, nghĩa tình đó, mà từ năm 2018 đến nay, Ban Công an xã Vụ Bổn đã góp phần bảo đảm sự bình yên trên địa bàn xã, củng cố thêm sự tin yêu của nhân dân. Qua đó đã phát huy được hết bản lĩnh, vai trò nòng cốt của lực lượng Công an chính quy trên trận tuyến đảm bảo ANTT, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc để bà con yên tâm lao động sản xuất, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương”, Thượng úy Bùi Ngọc Sang cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Q.Dũng - V.Thành

Nguồn tin: cand.com.vn