Xây dựng phong trào Bảo vệ ANTQ hiệu quả ngay từ cơ sở

Xây dựng phong trào Bảo vệ ANTQ hiệu quả ngay từ cơ sở
Sáng 24/8, tại Hà Nội, Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Cục Xây dựng phong trào (XDPT) bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.


Báo cáo chính trị Đảng bộ Cục XDPT bảo vệ ANTQ nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Cục đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đảng bộ lần thứ VI đã đề ra.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Đảng bộ Cục đã kịp thời tham mưu các cấp có thẩm quyền ban hành nhiều văn bản quan trọng, có tính cơ bản, chiến lược về xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, xây dựng nền an ninh Nhân dân, thế trận an ninh Nhân dân. Chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác XDPT bảo vệ ANTQ. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp XDPT bảo vệ ANTQ. Công tác xây dựng lực lượng (XDLL),Công an xã được chú trọng xây dựng, củng cố, gắn với thực hiện Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Công tác phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ và công tác dân vận của lực lượng Công an được tăng cường, đi vào chiều sâu; “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” được tổ chức hướng về cơ sở; công tác tuyên truyền, thi đua khen thưởng phong trào bảo vệ ANTQ ngày càng hiệu quả hơn... Nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp khen thưởng.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ Cục XDPT bảo vệ ANTQ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời gợi mở một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Trước tiên, Đảng bộ Cục cần quán triệt sâu sắc và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, nghiêm túc, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng ủy Công an Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là về Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động các phong trào lớn do Bộ Công an và các cấp phát động.

Coi trọng và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trước những thử thách của tình hình mới; xác định trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, kiên định vì mục tiêu lý tưởng của Đảng, của Bác Hồ đã chọn. Mọi suy nghĩ, hành động đều phải xuất phát từ lợi ích chung của Tổ quốc và Nhân dân.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng ủy Cục XDPT bảo vệ ANTQ nhiệm kỳ 2020-2025.

Tiếp tục tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, sự gương mẫu của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cũng như cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ.Công tác cán bộ và công tác tổ chức cán bộ phải được thường xuyên coi trọng và xác định “then chốt của then chốt” trong công tác xây dựng Đảng, XDLL và tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy của Cục theo hướng tinh gọn, chuyên sâu, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Công tác kiểm tra giám sát cần được quan tâm coi trọng, coi đây là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng, “lãnh đạo phải đi đôi với kiểm tra giám sát”.

Đại hội bỏ phiếu bầu BCH Đảng ủy Cục nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, ngay sau Đại hội, cấp ủy khóa mới tiếp tục hoàn thiện Quy chế làm việc, chương trình toàn khóa và kế hoạch công tác hằng năm của Đảng ủy Cục XDPT bảo vệ ANTQ. Tiếp tục kế thừa để phát triển; nêu cao ý thức trách nhiệm, tính nêu gương; duy trì và phát huy tính đoàn kết, thống nhất; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra cũng như nhiệm vụ của tổ chức Đảng cấp trên giao phó, tạo bước đột phá mới trên các lĩnh vực công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, XDLL CAND trong sạch, vững mạnh trong tình hình mới...

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn tin: cand.com.vn