Xúc động “Lá thư thời chiến” của cán bộ Công an Bắc Giang

Xúc động “Lá thư thời chiến” của cán bộ Công an Bắc Giang
Là một trong những người “chiến đấu” giữa tâm dịch, Thượng tá Đoàn Thế Phong, Công an tỉnh Bắc Giang cũng như đồng đội của mình hơn 1 tháng qua chưa được gặp vợ con, nhất là khi con gái đang chuẩn bị bước vào kỳ thi vào cấp 3 trường chuyên ở Hà Nội.


Hơn 1 tháng qua, CBCS Công an Bắc Giang không ai có ngày nghỉ bởi đến thời điểm này Bắc Giang vẫn đang làm “điểm nóng” tâm dịch COVID-19. Hàng núi công việc không có giờ giấc, không quản ngày đêm từ truy vết các F, phối hợp tổ chức cách ly đến bảo vệ ANTT, hỗ trợ bà con thu hoạch, vận chuyển nông sản; vận chuyển hàng cứu trợ.

Thư Thượng tá Đoàn Thế Phong viết cho con.

Không ai về nhà, không ai nghỉ ngơi, tất cả dồn sức, dốc lòng cho công tác phòng chống dịch. Là một trong những người “chiến đấu” giữa tâm dịch, Thượng tá Đoàn Thế Phong, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Bắc Giang cũng như đồng đội của mình hơn 1 tháng qua chưa được gặp vợ con, nhất là khi con gái đang chuẩn bị bước vào kỳ thi vào cấp 3 trường chuyên ở Hà Nội nên anh đã viết thư cho con thay vì nhắn zalo trong nhóm gia đình vì đêm đã quá khuya, sợ vợ con lo lắng.

Trong “Lá thư thời chiến” viết cho con mình, Thượng tá Đoàn Thế Phong cho biết, những con phố sầm uất đông đúc người qua lại như Quang Trung, Lê Lợi… giờ thì nhà nhà cửa đóng then cài, thấy thoáng mấy người với khẩu trang kín mít,… Giảng đường, trường học, Nhà thi đấu trở thành bệnh viện dã chiến hay khu cách ly các ca liên quan đến COVID -19.

“Khắp các ngả đường cả tỉnh hàng ngàn chốt kiểm soát được mọc lên! Trang phục của các cô chú làm nhiệm vụ như những phi hành gia mà cả nhà chỉ thấy trên phim; bí bách, ngột ngạt, giữa mùa Hạ. Nhiều điểm chốt bằng lều bạt dựng lên ở nơi không một bóng cây. Ban ngày nắng chói chang; rồi nhiều đêm trời lại bất chợt đổ mưa rào rát rạt; chiếc lều bạt che chắn xô lệch, ngả nghiêng, cả chốt trực ướt đầm lại chung tay dựng lại. Quê nhà lại là nơi tâm của vùng dịch; hàng vạn công nhân ở Việt Yên có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh; phải cách ly nghiêm ngặt; nhịp sống bị đảo lộn; thiếu thốn nhiều thứ.” – anh Phong viết.

Công an Bắc Giang tặng quà cho CBCS tại chốt chống dịch.

Được biết, để đóng góp vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, Thượng tá Đoàn Thế phong đã thành lập nhóm “Đoàn Thế Phong và những người bạn”, vận động được nhiều bạn bè, mạnh thường quân chung ta nhiều vật phẩm thiết yếu tặng cho những nơi khó nhất, cần nhất. Với việc làm nghĩa tình này, ngày 25/5, Thượng tá Đoàn Thế Phong đã được đồng chí Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang gửi thư cảm ơn.

Nhóm của Thượng tá Đoàn Thế Phong tặng quà CBCS Công an huyện Việt Yên chống dịch.

Trong thư, Thượng tá Đoàn Thế Phong đã kể cho con nghe nhiều câu chuyện cảm động về sự yêu thương, chia sẻ của mọi nơi với Bắc Giang động tác chào của chú Cảnh sát giao thông với đoàn bác sĩ Quảng Ninh sang chi viện chống dịch cũng khiến nhiều người xem truyền hình cả nước rơi lệ hay chuyện về chú Cảnh sát cơ động của Bộ tăng cường tại Sơn Động với các cô chú thanh niên Công an vùng cao sẵn sàng hiến máu, cứu được 3 cháu bé đang điều trị trong khu cách ly, thiếu máu mà lại là máu hiếm đến kỳ phải truyền,nhưng do dịch bệnh nên không thể đi bệnh vện tuyến trên…

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang Nguyễn Quốc Toản cảm ơn sự đồng hành chống dịch.

“Cơ quan bố nhiều chú xung phong và được Giám đốc cho phép đến vùng tâm dịch, chia sẻ với những bà con, giúp đỡ họ thu hoạch nông sản, bảo vệ khu cách ly điều trị, giữ gìn trật tự an ninh… Những người chưa được đi, ở lại cơ quan, ai cũng hối hả làm việc, các cô chú phóng viên sẵn sàng cầm máy lên đường, đến những điểm nóng nhất để đưa tin, viết bài, cổ vũ các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Ở cơ quan Công an tỉnh của bố bây giờ không ai nghĩ đến thứ mấy? Ngày bao nhiêu? Ngày thứ bảy cuối tuần nữa! Nếu có chỉ là những con số về bản tin F0, F1… Thời gian được đong đếm bằng công việc hôm nay đã giải quyết được những việc gì? Việc gì còn đọng lại? Những nơi nào người dân được giúp đỡ, hỗ trợ… Việc cuốn đi nên nỗi nhớ nhà, phải xa các con hơn một tháng nay cũng dịu hơn” - Thượng tá Đoàn Thế Phong viết.

Thượng tá Đoàn Thế Phong cũng “khoe” với các con mình được thăng quân hàm nhưng do điều kiện nên cơ quan không tổ chức như mọi năm. Nhiều quyết định được trao cho các cô, chú tại “mặt trận đặc biệt” và chia sẻ việc mình chơi facebook để dễ chia sẻ với mọi người nhận ảnh cuộc thi “Những khoảnh khắc không quên” nhằm tôn vinh những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Được biết, anh Phong có 1 cháu trai và 1 cháu gái. Các con đều học rất giỏi. Cháu trai học chuyên Đại học Khoa học tự nhiên, đạt Ielst 8.0 và hiện là sinh viên năm thứ 2, trường Amsterdam Hà Lan; cháu gái học lớp 9 trường Amsterdam Hà Nội, đang chuẩn bị thi chuyển cấp. Vợ anh làm ở Công ty may, do dịch được nghỉ làm nên lên Hà Nội chăm con gái.

Cũng vì xa con, không có điều kiện đưa đón con học cuối tuần nên anh Phong dặn con gái “Đọc đề thật kỹ, phân chia thời gian hợp lý: dễ làm trước; khó làm sau; đúng các câu; không bỏ sót”! Bình tĩnh, tự tin, vào thi và dặn con trai chăm chỉ học online, nhưng cũng phải hỗ trợ chăm sóc em. “Mẹ cũng đừng giận bố - vì công việc bận mà đến lời chào cũng kiệm! Lướt web, face đọc Zalo tối ngày mà không hỏi nhau một câu. (Bố không chơi đâu – Làm việc Online thực sự mà). Bố nói với các cô chú trong đơn vị là chúng ta đang bước vào cuộc chiến không mong đợi và buộc phải Thắng” – Thượng tá Đoàn Thế Phong nhắn nhủ cả nhà.

Tác giả bài viết: Phương Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn