Xuống cơ sở cấp căn cước công dân cho người dân

Xuống cơ sở cấp căn cước công dân cho người dân
Để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho người dân, thời gian qua Công an tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều nỗ lực để làm thủ tục cấp CCCD...

Ngày 10/3, theo Trung tá Phan Hồng Hải, Đội trưởng (Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Sóc Trăng), thời gian qua, công tác làm thủ tục cấp CCCD có gắn chip điện tử được Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo khẩn trương thực hiện.

Công an Sóc Trăng đang đẩy mạnh cấp CCCD cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Hiện đã triển khai ở 11/11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh, mỗi đơn vị có 2 tổ. Tính đến hết ngày 8/3, Công an tỉnh đã cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho 13.617 người.

Ở một số địa phương, CBCS chia thành 2 tổ, một tổ thực hiện công việc tại cơ quan, tổ còn lại xuống tận cơ sở để làm thủ tục cấp CCCD cho người dân.

“Để đảm bảo tiến độ, CBCS tổ chức làm ngoài giờ, kể cả Thứ 7 và Chủ nhật. Dự kiến Sóc Trăng có khoảng 1 triệu người đủ điều kiện để cấp CCCD có gắn chíp điện tử. Cuối tuần này, chúng tôi phối hợp với Công an TP Sóc Trăng tiến hành làm thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho học sinh trên địa bàn TP Sóc Trăng”, Trung tá Phan Hồng Hải cho biết thêm.

Việc cấp CCCD được thực hiện trong cả Thứ 7 và Chủ nhật.

Được biết, Công an tỉnh Sóc Trăng cũng phân công lực lượng trực tiếp đến nhiều cơ quan, đơn vị để cấp CCCD lưu động. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, của Công an tỉnh Sóc Trăng trong cấp giấy tờ cho công dân.

Theo đánh giá của người dân, việc cấp CCCD có gắn chíp điện tử được đơn giản hóa rất nhiều.

Người dân có nhu cầu chỉ cần đem theo hộ khẩu, giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân là được CBCS làm nhiệm vụ hướng dẫn tận tình làm thủ tục cấp thẻ CCCD đảm bảo chính xác, không phải chờ đợi lâu hay nhầm lẫn để mất nhiều thời gian, công sức làm lại.

Tác giả bài viết: Văn Đức - C.Xuân

Nguồn tin: cand.com.vn