BDSM - Biến tướng tình dục, mại dâm nguy hiểm

Nạn nhân tử vong khi yêu cầu bạn đồng tính thực hiện trò chơi tình dục BDMS (một dạng tăng khoái cảm tình dục bằng đau đớn, bạo lực). Biến tướng của quan hệ tình dục quái đản rất nguy hiểm, bởi nạn nhân và đối tượng gây án hoặc gây sự cố đều chưa nhận thức rõ hành vi của mình, sẽ có thể tước đi mạng sống của bạn tình…

Chết vì thích “chơi” trò quái đản

N.Q.V (sinh năm 1988, quê Bến Tre, tạm trú quận 7) là bạn tình đồng tính với N nhiều năm qua. N thích áp dụng các “trò chơi tình dục”, mua rất nhiều dụng cụ để tạo sự đau đớn gây khoái cảm mãnh liệt khi quan hệ yêu đương đồng tính. Việc trói tay, trói chân, sử dụng băng keo bịt mặt, V và N đã thực hiện nhiều lần. Tuy nhiên lần này họ “chơi” bạo liệt hơn và sự cố đã xảy ra.

Tối 23/12, N gọi điện hẹn V đến phòng trọ của mình chơi trò chơi tình dục. Sau khi sử dụng dây thừng trói tay chân N, N yêu cầu V tăng thêm cảm giác mạnh khi sử dụng khăn ướt bịt mặt và miệng rồi dùng băng keo quấn lại. V cũng đồng ý. Sau khi làm hết mọi yêu cầu của N, V hỏi N như vậy đã được chưa, N gật đầu.

Thấy “người tình” đang đắm chìm trong cảm giác bị hành hạ, V tắt đèn rồi rời khỏi phòng trọ. Trưa 24/12, V gọi điện nhiều lần cho N nhưng N không bắt máy. Đến tối V tìm đến phòng trọ của N mới hay tin N đã tử vong.

Công an Bình Thạnh khám nghiệm hiện trường vụ N và V thực hiện “trò chơi tình dục” dẫn đến việc N tử vong.

Luật sư Nguyễn Văn Trường - Văn phòng luật sư Trường - Đoàn luật sư TP HCM cho hay, luật quy định: “Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của người khác trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hành vi của V đã cấu thành tội “giết người”. Vì vậy, lỗi của V trong trường hợp này là lỗi cố ý gián tiếp gây chết người.

Khoản 2 điều 10, Bộ luật Hình sự quy định: “Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó có thể xảy ra, tuy không mong muốn nhưng vẫn có ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra”.

Đây có lẽ là lần đầu tiên ở Việt Nam kiểu “trò chơi tình dục” dẫn đến chết người, tuy nhiên hình thái “trò chơi tình dục” đã xuất hiện khá phổ biến trong giới đồng tính trên thế giới, gọi tắt là BDSM. Theo một số người trong giới, BDSM là một dạng đóng vai hoặc lựa chọn lối sống giữa 2 cá nhân trở lên nhằm tạo sự căng thẳng, khoái cảm và giải thoát trong tình dục bằng những trải nghiệm đau đớn và quyền lực.

Cụm từ BDSM viết tắt các chữ bondage (nô lệ, bó buộc) và discipline (kỷ luật, trừng phạt), dominance (thống trị), submission (quy phục), sadism (bạo dâm) và masochism (khổ dâm). Một trong hai người sẽ thực hiện những hành động có phần mạnh bạo, gây đau đớn hay thể hiện quyền thống trị với đối phương để việc ân ái thêm phần căng thẳng, tăng khoái cảm. T

rong đó có "trò chơi" được cảnh báo nguy hiểm nhất là khống chế hơi thở của "nô lệ tình dục" nhập vai BDSM, bao gồm bóp nghẹt mũi, treo cổ, hoặc những cách thức hạn chế oxy khác.

Biến tướng của mại dâm nhưng khó xử lý vì luật không còn phù hợp dẫn đến nhiều tệ nạn và hành vi tình dục quái đản đã diễn ra.

Kiểu “trò chơi tình dục” này xuất hiện tại TP HCM từ vài năm trước, chủ yếu liên quan đến mại dâm đồng tính. Một thời, điểm massage De Soi 9 (đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) là nơi lui tới của những người đồng tính, chủ tiệm chỉ phục vụ việc bán vé, còn việc thỏa thuận mua bán dâm thì tùy vào sự lựa chọn “ưa mắt” của từng người. Để thu hút dân đồng tính đến sử dụng dịch vụ, cơ sở này đã thiết kế các căn phòng “trò chơi tình dục”, trong đó là các lồng sắt kín bưng, các dụng cụ phục vụ cho quan hệ BDSM.

Một cặp đồng tính bị bắt quả tang khi mây mưa cho biết, cả 2 cùng đến điểm massage này thư giãn, tự thỏa thuận giá mua dâm là 2 triệu đồng/lượt, sau đó vào các căn phòng “trò chơi tình dục” để thực hiện hành vi.

Tại Spa Thé (quận 3) chủ cơ sở này đã thiết kế 5 căn phòng “trò chơi tình dục” trên sân thượng. Trong các lồng sắt này còn có các dụng cụ như dây xích, roi, mặt nạ và nhiều dụng cụ phục vụ cho các trò chơi biến thái. Khách đồng tính vào đây sau khi mua vé, muốn đến những căn phòng đặc biệt này phải tính thêm phụ phí.

Nhận thấy nhu cầu “trò chơi tình dục” của dân đồng tính đang “hot”, lợi nhuận thu về từ dịch vụ này rất cao nên hồi tháng 8/2020, một chủ khách sạn ở quận Bình Thủy, Cần Thơ đã thiết kế 15 phòng nghỉ dành cho các cặp đôi đồng tính, mỗi phòng được trang trí theo phong cách khác nhau từ phòng Vip (Vip room), thiên nhiên (Amazon room) cho tới sex và bạo dâm (Fiffy Shades Room, JAV room, BDSM room).

Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ đã lập biên bản xử lý đồng thời yêu cầu chủ khách sạn phải tháo dỡ tất cả các vật dụng dùng cho hành vi bạo dâm như: cũi sắt, sợi xích, còng tay chân, và tranh ảnh không phù hợp, có tính bạo lực…

Vì lợi nhuận nên nhiều điểm kinh doanh dịch vụ đã thiết kế các căn phòng “trò chơi tình dục” để hút khách đồng tính.

Lúc đã ngà ngà say, Trần T.H (sinh năm 1997, nhà quận 8) mới “bật mí” với chúng tôi một số “sở thích” trong giới đồng tính. Theo H, không chỉ riêng dân đồng tính mà với những người có xu hướng bạo dâm, có ham muốn tình dục rất quái đản và nguy hiểm như bạo dâm, đánh hoặc bị đánh đập, quất roi, cắn... để kích thích ham muốn cho đối tác. Những kiểu bạo dâm này có nhiều khả năng gây ra các mối đe dọa đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng.

Đồ chơi trong BDSM như roi da, bịt miệng, dây trói, nến… có thể gây chấn thương nhiều kiểu: bầm tím, chảy máu cơ thể, kẹp ngực dễ gây chảy máu và tổn thương, nến có nguy cơ gây bỏng. Khi việc ân ái đang trong giai đoạn cuồng nhiệt, người ở vị trí thống trị sẽ không kiểm soát được hành vi và nhầm tưởng đối phương đang có khoái cảm tương tự mình và dễ dẫn đến tử vong cho bạn tình.

Nhiều biến tướng nạn mại dâm

Trong Hội nghị tổng kết tình hình tệ nạn xã hội trong năm 2020, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM nhận định, hoạt động mại dâm trên địa bàn TP HCM đang diễn biến phức tạp. Trong đó các đường dây mại dâm với giá hàng ngàn USD, mại dâm “bình dân” hoạt động rất tinh vi, sử dụng công nghệ cao để điều hành đường dây mại dâm cao cấp, tìm kiếm khách trên các trang mạng.

Ngoài ra các dịch vụ nhạy cảm như massage, spa, cà phê đèn mờ, cà phê kích dục hoạt động biến tướng dẫn đến số người tham gia hoạt động mại dâm không thể kiểm soát. Nhiều cơ sở biến tướng sẵn sàng nâng cấp, trang bị các công cụ phục vụ hoạt động mại dâm, kiểu “trò chơi tình dục” để thu hút một thành phần giới trẻ lệch lạc.

Ông Trần Ngọc Du - Chi Cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP HCM cho biết, trên địa bàn TP có 8.674 cơ sở kinh doanh dịch vụ với 25.441 nhân viên, tiếp viên làm việc. Trong đó có một số cơ sở kinh doanh dịch vụ lợi dụng hoạt động kinh doanh biến tướng, trá hình bằng các phương thức, thủ đoạn hoạt động mại dâm, khiêu dâm, kích dục.

Ở những nơi công cộng còn 18 điểm trên 24 tuyến đường trên địa bàn TP HCM có hoạt động mại dâm đứng đường hoặc điều khiển xe máy dạo tìm khách. Thống kê sơ bộ có khoảng 100 người hành nghề. Điều đáng nói là cơ quan chức năng đang gặp khó trong việc xử lý bởi quy định pháp luật về phòng, chống mại dâm ban hành hơn 15 năm đã bộc lộ những hạn chế…

Nhiều biến tướng của mại dâm nam.

Ngoài ra các cơ sở vì lợi nhuận cao nên bất chấp vấn đề đạo đức, bất chấp việc kinh doanh dịch vụ biến tướng trá hình gây phản cảm, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì hành vi treo, trưng bày tranh, ảnh, lịch hay đồ vật khác có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, đồi trụy tại cơ sở lưu trú du lịch có thể bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng.

Hành vi dùng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm tại cơ sở lưu trú du lịch có thể bị phạt tiền từ 20-30 triệu đồng. Tuy nhiên số tiền phạt dạng vi phạm hành chính này so với lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, biến tướng trên là khá nhỏ, người kinh doanh dịch vụ sẵn sàng chịu phạt để tiếp tục hoạt động.

Trong năm 2020, các Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội của TP HCM đã tổ chức kiểm tra 4.963 cơ sở, phát hiện 2.355 cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực văn hóa, thông tin và phòng, chống tệ nạn xã hội. Trong đó có 46 cơ sở vi phạm liên quan đến ma túy, mại dâm và khiêu dâm, kích dục, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2.325 cơ sở vi phạm với tổng số tiền hơn 18.3 tỉ đồng.

Kiểm tra xử lý nhiều, tuy nhiên đa phần chỉ là xử lý hành chính. Trong năm, Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM khởi tố 27 vụ với 41 đối tượng, đề nghị truy tố 29 vụ với 57 đối tượng. Tòa án nhân dân thành phố cũng mới xét xử 25 vụ với 34 bị can liên quan đến hoạt động mại dâm.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Công an các quận, huyện tổ chức 1.594 lượt truy quét ở những khu vực công cộng, bắt giữ 42 người, chuyển hóa 4 điểm, tụ điểm hoạt động mại dâm nơi công cộng.
Tự Trọng

Nguồn tin: cand.com.vn