CSGT bảo đảm ATGT và chống dịch dưới cái nóng 40 độ

Những ngày qua, nền nhiệt Hà Nội luôn ở ngưỡng trên dưới 40 độ C nhưng lực lượng CSGT vẫn luôn có mặt trên các tuyến đường để làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19.


Chiều 1/6, tại tuyến đường vành đai 3 trên cao gần cầu Thanh Trì, nền nhiệt ngoài trời lên tới hơn 40 độ C. Các chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội vẫn chốt chặn thực hiện kiểm soát trên tuyến để kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với các phương tiện vận chuyển hành khách và xe tải lưu thông qua khu vực.

Các phương tiện chở khách khi đi qua khu vực này đều được kiểm tra chặt chẽ về số người, công tác phòng dịch cũng như quy định 5K của Bộ Y tế.

Lực lượng CSGT kiểm tra chặt chẽ tại các chốt chặn để bảo đảm ATGT và chống dịch.

Còn tại km6+000 cao tốc Hà Nội-Lào Cai, lực lượng CSGT thuộc đội TTKS số 1, Cục CSGT Bộ Công an cũng thực hiện chốt kiểm soát tại chỗ và lưu động, kiểm tra hàng loạt các phương tiện hướng về Thủ đô. Thực hiện vận tải hàng hóa theo đúng quy định, các phương tiện chở hành khách đều đảm bảo việc giãn cách trên mỗi chuyến xe.

Tổ công tác cũng lên từng xe để kiểm tra, nhắc nhở các hành khách không đeo khẩu trang và các trang bị phòng chống dịch COVID-19 của các nhà xe.

Các xe khách cũng được yêu cầu mở các ngăn chứa đồ để kiểm tra, nhằm tránh trường hợp những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi qua các tỉnh bằng cách trốn vào những ngăn chứa đồ như thế này. Nhiều hành khách trên xe cũng ý thức khi di chuyển qua các tỉnh đã cầm theo những giấy tờ cần thiết như giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 hay giấy xác nhận âm tính với COVID-19

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của đội được trang bị kính và quần áo bảo hộ, những người đến làm việc trực tiếp đều phải khai báo y tế cũng như rửa tay khử khuẩn và tất cả phải thực hiện theo đúng quy định 5K của Bộ Y tế.

Dưới cái thời tiết nắng nóng trên 40 độ C như thế này, ngoài việc đảm bảo công tác phòng dịch thì cán bộ chiến sĩ phải chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ và khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều anh em sau khi hết ca tiếp công dân, khi trút bỏ bộ đồ bảo hộ thì sắc phục bên trong gần như ướt hết", Thiếu tá Trịnh Trung Sỹ - Phó Đội trưởng Đội TTKS số 1, Cục CSGT cho hay.

Do làm việc trong nền nhiệt cao, cùng với lượng khí thải từ các phương tiện di chuyển qua làm không khí tại các tổ tuần tra càng thêm nóng nực và oi bức. Mồ hôi đều ướt đẫm lưng áo của cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng - Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, tổ công tác của anh thực hiện nhiệm vụ trên tuyến vành đai 3 trên cao, từ nút giao Nguyễn Trãi đến cầu Thanh Trì. Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên tổ công tác sẽ kiểm tra các xe khách có thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế hay không để nhắc nhở và xử lý.

Trên tuyến tuần tra kiểm soát vành đai 3 trên cao của chúng tôi không có một bóng mát nào cả. Những ngày này nền nhiệt có thể lên trên 40 độ C, chúng tôi phải dự trữ nước mát cũng như khăn lạnh để chống nóng, giúp mình hạ nhiệt và chống sốc nhiệt. Với tinh thần và trách nhiệm, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình", Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng chia sẻ.

Tác giả bài viết: Phương Thuỷ - Duy Hoàng

Nguồn tin: cand.com.vn