Ca sĩ Mỹ Tâm: Tri âm mùa xuân ở sân vận động


Ca sĩ Mỹ Tâm ở tuổi 40 khiến khán giả một phen hào hứng khi khởi động dự án âm nhạc hoành tráng ngay trong bối cảnh COVID-19 còn đe dọa nhiều hoạt động nghệ thuật. Ca sĩ Mỹ Tâm đầu tư hơn 10 tỷ đồng cho live show “Tri âm” diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào tháng 3/2021.

Vì sao ca sĩ Mỹ Tâm quyết định “Tri âm” ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu? Ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ: “Năm 2021 đánh dấu 20 năm tôi bước chân vào show biz Việt. Năm 2001, tôi đã phát hành album đầu tay “Mãi yêu” và dự phần vào đời sống biểu diễn cho đến hôm nay. Tôi muốn làm live show để tri ân khán giả vẫn luôn ủng hộ mình”.

Ca sĩ Mỹ Tâm suốt 20 năm giữ vững vị trí ngôi sao trong giới show biz Việt.

Theo kịch bản được ca sĩ Mỹ Tâm tiết lộ, thì liveshow “Tri âm”được chia thành nhiều phần, tương ứng với mỗi giai đoạn đáng nhớ của chị trong hành trình nghệ thuật suốt hai thập niên. Liveshow “Tri âm” sẽ mở màn bằng những bản hit tạo nên tên tuổi của Mỹ Tâm, tiếp nối bằng những ca khúc trong album “Tâm 9”và kết lại bằng một loạt ca khúc do chính ca sĩ Mỹ Tâm sáng tác.

Ca sĩ Mỹ Tâm khẳng định, live show “Tri âm” sẽ tạo ra một không gian âm nhạc đầy hoài niệm của công chúng từng yêu mến giọng hát Mỹ Tâm. Người hâm mộ sẽ cùng ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ cảm xúc qua từng chặng đường bằng âm nhạc và bằng những tâm tình chân thành gần gũi: “Tôi giữ tấm lòng của mọi người dành cho mình từ ngày đầu đến bây giờ. Tôi mãi mãi ở đó khi bạn bè, người yêu, người thân của mình cần. Tôi ở đó để nói rằng có một tình cảm luôn hiện thân ở cuộc đời này, có một con người như vậy. Tôi không bao giờ thay đổi để ai có thể cảm thấy mất mát hay bị tổn thương. Mọi người nghĩ tại sao tôi có thể giữ gìn hình ảnh, tôi phải có trách nhiệm làm gì để chứng minh rằng trên đời này còn có một người thật sự thủy chung”.

Giữa tình hình tài chính đang bị thử thách bởi Covid-19, live show “Tri âm” tổ chức ở sân vận động Quân khu 7 và sân vận động quốc gia Mỹ Đình thì liệu có quá mạo hiểm không? Ca sĩ Mỹ Tâm cũng như Giám đốc âm nhạc của live show “Tri âm” là nhạc sĩ Khắc Hưng đều tự tin cho rằng, lượng fan đông đảo sẽ lắp kín tất cả chỗ ngồi trên sân khấu.

Đúng là cầu được ước thấy, liveshow “Tri âm” bắt đầu bán vé từ 20h ngày 20/1, và trên các diễn đàn dành cho fan-club của ca sĩ Mỹ Tâm đã hiển thị số lượng đăng ký rất tưng bừng. Những người yêu mến ca sĩ Mỹ Tâm ở các tỉnh cũng háo hức bàn bạc chương trình kéo nhau về TP Hồ Chí Minh và Hà Nội để xem thần tượng biểu diễn.

Đặc biệt, hiệu ứng từ việc công bố liveshow “Tri âm” đã giúp toàn bộ các album từng được phát hành của ca sĩ Mỹ Tâm đồng loạt xuất hiện ở những vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng những album được tải về nhiều nhất trên iTunes.

Với hai khách mời Phan Mạnh Quỳnh và Hà Anh Tuấn, liveshow “Tri âm” muốn nói lên điều gì? Ca sĩ Mỹ Tâm thổ lộ: “Tôi không làm gì ghê gớm để nói lên sự nghiệp 20 năm. Tôi không muốn đem hàng loạt ca khúc ra remix, remake… đây chỉ là đêm nhạc để tôi gặp gỡ và tri ân những người hâm mộ của mình. Tôi không muốn mọi người nghĩ tôi phải làm cái này, cái kia, để chứng tỏ như thế là Mỹ Tâm. Tôi không theo đuổi con đường như vậy.20 năm rồi, các bạn muốn mình chứng minh cái gì nữa. 20 năm rồi, đã đến lúc tôi muốn làm gì thì làm theo cảm xúc thôi. Ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy thích cái gì thì làm cái đó”.

Đã rất nhiều năm sống giữa chốn showbiz thị phi, ca sĩ Mỹ Tâm không chỉ biết cách xuất hiện ở tâm điểm của trào lưu, mà còn tập luyện được sự bình thản trước mọi nhận định dù vồ vập tung hô hay lạnh lùng chế giễu. Ngay cả trong âm nhạc, ca sĩ Mỹ Tâm cũng từng đối mặt với không ít ý kiến thẳng thừng.

Cách đây mấy năm, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhận xét: “Mỹ Tâm chỉ hát nhạc pop bình thường thôi, nhưng được cái là sáng sân khấu, xử lý bài hát chính xác. Mỹ Tâm cũng có những ca khúc hát không tới, gặp bài nào hát tới mới hay, như “Cây đàn sinh viên” hoặc “Ước gì”… Mỹ Tâm hát chỉ hợp với tuổi trẻ. Về tính nghệ thuật thì Hồng Nhung, Trần Thu Hà hát xong có để lại ấn tượng, còn Mỹ Tâm chỉ nghe vui mắt, vui tai, nghe qua xong rồi thì thôi, không để lại ấn tượng gì hết. Mỹ Tâm được cái là may mắn rơi vào đúng thời điểm không có ai cạnh tranh, từ đó nổi tiếng và khi nổi tiếng rồi thì rất khôn khéo đầu tư vào hát, múa, sắc đẹp để giữ vị trí”.

Ca sĩ Mỹ Tâm Xuân Tân Sửu 2021.

Tuy có hơi buồn lòng, nhưng ca sĩ Mỹ Tâm vẫn nhẹ nhàng: “Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói gì thì cũng có sao đâu, chú cũng như ba mẹ mình mà. Chú nói thì mình nghe thôi, chứ nói lại sao được!”.

Chưa hết, nhạc sĩ Phú Quang cũng đưa ra quan điểm hơi mạnh mẽ: “Mỹ Tâm hát nhạc của tôi không hay bằng Thu Phương, còn Đàm Vĩnh Hưng thì thú thật hát nhạc của tôi cũng không hơn Tấn Minh.Tôi lại có nguyên tắc, những ca sĩ nào hát nhạc mình hay nhất thì mới mời. Cái tên Tấn Minh đảm bảo cho việc bán vé hơn Đàm Vĩnh Hưng và cái tên Thu Phương cũng đảm bảo hơn Mỹ Tâm”.

Dĩ nhiên, ca sĩ Mỹ Tâm cũng không mấy vui vẻ, nhưng cô chỉ cười… Ca sĩ Mỹ Tâm bộc bạch: “Trong nghề này, ai mà chẳng muốn mình là số 1, tôi cũng vậy. Nhưng điều cốt lõi nhất trong cuộc sống của tôi không phải là danh vọng, mà là một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Sau hơn chục năm làm nghề, tôi đã trải qua hết chuỗi ngày điên cuồng chạy theo công việc. Và bây giờ, tôi biết rõ mình đang làm điều gì để khiến bản thân luôn vui vẻ…”.

Ca sĩ Mỹ Tâm luôn đứng ngoài những scandal. Cô không chỉ biết cách truyền cảm hứng cho người khác, mà lúc nào cũng sẵn sàng thay đổi để vươn lên.

Khi bị mỉa mai về phong cách ăn mặc, ca sĩ Mỹ Tâm liền đầu tư cho một nhãn hiệu thời trang cho riêng mình. Khi bị trách móc về khả năng hội nhập giải trí trực tuyến, ca sĩ Mỹ Tâm liền chăm chút cho một kênh của bản thân trên Youtube. Khi bị dè bĩu về vũ đạo, ca sĩ Mỹ Tâm liền có những tiết mục kết hợp nhảy nhót rất sinh động… Tóm lại, ca sĩ Mỹ Tâm sở dĩ trụ ở vị trí ngôi sao lâu như vậy, vì cô khéo léo dung hòa giữa cá tính sáng tạo và thị hiếu đám đông!

Tính từ khi đoạt giải Giọng ca vàng Mực Tím năm 1998 đến nay, ca sĩ Mỹ Tâm đã có hơn hai thập niên lăn lộn trên con đường ca hát chuyên nghiệp. Ngoài hình ảnh một ngôi sao, rất ít ai biết gì về đời sống tình cảm của ca sĩ Mỹ Tâm. Giới thạo tin hậu trường showbiz thỉnh thoảng vẫn rỉ tai nhau về chuyện hẹn hò của ca sĩ Mỹ Tâm với nghệ sĩ nọ hoặc với doanh nhân kia, nhưng chính ca sĩ Mỹ Tâm thì chưa bao giờ công khai bí mật trái tim mình.

Ở tuổi 40, ca sĩ Mỹ Tâm vẫn thích thú với sự độc thân chăng? Ca sĩ Mỹ Tâm thổ lộ: “Tình yêu của tôi vẫn rất... bình thường. Tôi ít nói về chuyện tình cảm không có nghĩa là tôi bị thất tình, bị “đá” hay vì người yêu của tôi có vấn đề gì. Tôi vẫn yêu rất nhiều đấy thôi, chỉ là tôi không thích khoe khoang chuyện riêng tư trước công chúng.

Tôi hiểu bất cứ ai khi yêu cũng đều muốn nói cho cả thế giới biết về người yêu của họ. Nhưng có lẽ tính tôi hơi khác người một chút, yêu đương thì chỉ cần hai người biết là đủ, còn người ngoài nghĩ gì, đồn đoán ra sao, tôi không mấy bận tâm….

Tôi từng gặp và yêu rất nhiều người, và may mắn thay, tất cả trong số họ đều dành cho tôi tình cảm rất chân thật, không vụ lợi, tính toán. Họ đến với tôi vì thực sự yêu con người thật của tôi, chứ không phải vì tôi là một ca sĩ nổi tiếng. Tôi không phải là người giỏi ăn nói, nhưng sâu trong thâm tâm của tôi, lúc nào tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn và cư xử thật tử tế với những người cũ, lẫn người mới đã đi qua cuộc đời mình”.

Gia Quan

Nguồn tin: cand.com.vn