Cấp căn cước công dân lưu động trên ô tô

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sáng 21/5, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty cổ phần phân bón Tiến Nông triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) trên ô tô và lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức về bầu cử...

Có mặt tại điểm cấp CCCD lưu động trên xe ô tô được di chuyển đến trụ sở Công ty cổ phần phân bón Tiến Nông cơ sở 2 thuộc địa bàn phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn chúng tôi ghi nhận được sự hài lòng của công nhân Công ty khi được cấp CCCD lưu động trên xe ô tô.

Chị Nguyễn Thị Tố Linh, nhân viên phòng hành chinh Công ty cổ phần phân bón Tiến Nông cơ sở 2 cho biết: “Tôi và các công nhân ở đây rất vui mừng, phấn khởi khi được lực lượng Công an đến tận nhà máy xa xôi này để cấp CCCD. Việc làm này tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi, giảm bớt thời gian đi lại cho những người đi làm tại các nhà máy như chúng tôi”.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty cổ phần phân bón Tiến Nông triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) trên ô tô.

“Chúng tôi đánh giá rất cao cách làm của lực lượng Công an trong việc triển khai cấp CCCD lưu động bằng xe ô tô. Trên xe ô tô được trang bị đầy đủ các phương tiện, máy móc được di chuyển đến tận các nhà máy, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân chúng tôi. Cách làm này cũng tránh việc tập trung đông người, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cùng với đó lực lượng Công an còn lồng ghép tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bầu cử. Đây là việc làm rất thiết thực, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” - Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông chia sẻ.

Theo Trung tá Lê Thị Quỳnh Hương, Đội trưởng cấp CCCD phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh, với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá, sự sáng tạo trong việc triển khai các cách làm phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ, việc triển khai Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được các cấp, các ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đến nay, Công an Thanh Hoá đã đạt 98% chỉ tiêu Bộ giao, tương đương với hơn 2,3 triệu hồ sơ CCCD, phấn đấu đến ngày 28/5 sẽ cán đích trước thời hạn 3 ngày và sẵn sàng nhận nhiệm vụ chi viện cho các tỉnh bạn.

Để nâng cao hiệu quả cấp CCCD, đặc biệt là để tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân, Công an tỉnh Thanh Hoá đã triển khai cấp CCCD lưu động trên xe ô tô. Xe được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị như: máy lăn tay, chụp ảnh, máy tính thu nhận và máy in… đảm bảo việc tổ chức cấp CCCD được diễn ra thuận lợi. Việc trang bị xe cấp CCCD lưu động sẽ đáp ứng nhu cầu, phục vụ Nhân dân tại các nhà máy, xí nghiệp; địa bàn vùng sâu, vùng xa, đường xá đi lại khó khăn, thiếu phương tiện di chuyển.

Tác giả bài viết: Thái Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn