Chiến sĩ Cảnh sát lao xuống sông Hậu cứu người phụ nữ tự tử

Đã một tuần trôi qua, nhưng ngưởi dân trên địa bàn TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) vẫn bài luận về câu chuyện về 3 chiến sĩ Công an thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh An Giang dũng cảm cứu sống một người phụ nữ đốt xe máy rồi gieo mình xuống sông Hậu...

Vào trưa ngày 15-9, đang trong lúc làm nhiệm vụ trực gác tại Vọng gác Tỉnh ủy An Giang, chiến sĩ Bùi Minh Đức phát hiện một người phụ nữ chạy xe về hướng bờ sông Hậu, với tốc độ rất cao. Rồi bất ngờ, lấy quẹt lửa trong túi ra, bật lên ném vào xe, chiếc xe bốc cháy. Sau đó, người phụ nữ này lao mình xuống dòng sông Hậu.

Chiến sĩ Bùi Minh Đức.

Chiến sĩ Bùi Minh Đức đã kịp thời dùng bình chữa cháy tại chốt trực dập tắt lửa, đồng thời tri hô. Ngay lúc này, 2 chiến sĩ khác là Dương Trọng Hữu và Võ Quốc Thái không quản ngại hiểm nguy đã nhanh chóng nhảy xuống dòng nước đang chảy siết, bơi về phía người phụ nữ đang dần đuối sức để cứu vớt nạn nhân.

Theo những người dân chứng kiến vụ việc cho biết, đoạn sông này ngày thường rất nguy hiểm và khi mùa lũ về lại càng nguy hiểm hơn với những con nước xoáy sâu, luôn trực chờ nhấn chìm để mọi thứ. Tuy nhiên không chút do dự, 2 chiến sĩ Dương Trọng Hữu và Võ Quốc Thái đã lao mình xuống dòng nước, vượt qua những con sóng mạnh và sự kháng cự của nạn nhân, 2 đồng chí đã bình tĩnh đưa nạn nhân vào bờ trước sự cảm phục của đông đảo người dân.
Hai chiến sĩ Dương Trọng Hữu (bìa trái) và Võ Quốc Thái kể lại câu chuyện xảy ra ngày 15-9.

Chiến sĩ Võ Quốc Thái, chia sẻ: “Lúc đó, em với đồng chí Hữu vội vàng lao xuống sông, ôm lấy chị ấy, rất may mắn, gần khu vực xảy ra hôm đó có một cô đưa đò, em với đồng chí Hữu đã dìu người phụ nữ đó đưa lên đò và đưa vào bờ an toàn. Vào thời điểm đó, em không sợ gì cả, em chỉ biết cứu người là quan trọng. Mình là một người chiến sĩ Công an, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm”.

Còn Chiến sĩ Bùi Minh Đức và Dương Trọng Hữu thì cho biết cảm thấy rất vui mừng khi cứu được mạng sống của người phụ nữ.

Với tuổi đời còn rất trẻ, công tác trong ngành cũng chưa lâu nhưng hành động của 3 chiến sĩ đã được người dân ghi nhận, tôn vinh tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh bản thân vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Hiện, Hội đồng thi đua khen thưởng Công an tỉnh An Giang đang hoàn tất thủ tục khen thưởng cho 3 chiến sĩ vì tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.


Tác giả bài viết: Trần Lĩnh - Uyên Tầm

Nguồn tin: cand.com.vn