Chiến sĩ Công an nhặt được của rơi trả người bị mất

Ngày 20-8, tin từ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã trao trả lại tài sản cho anh Nguyễn Thế Bảo, trú tại Phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa.

Theo đó, vào chiều ngày 12-8, trên đường đi làm ngang qua Đồi chè thuộc Tổ 6, phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa, Đại úy Phạm Trường Huy – Cán bộ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Đắk Nông đã nhặt được 1 chiếc ví, bên trong ví có CMND, thẻ ATM đều mang tên Nguyễn Đình Bảo và số tiền 1.092.000đ, cùng một số giấy tờ liên quan khác.

Đại úy Phạm Trường Huy cùng đại diện đơn vị trao trả lại tài sản cho anh Nguyễn Thế Bảo.

Đại úy Phạm Trường Huy đã báo cáo và giao nộp lại cho đơn vị quản lý, đồng thời tìm người đánh rơi để trao trả lại tài sản. Nhận được tài sản đánh rơi, anh Bảo rất vui mừng và cảm kích trước hành động của Đại úy Phạm Trường Huy.

Hành động của đồng chí Huy là một việc làm thiết thực không những thể hiện được tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ mà còn thực hiện nghiêm Chỉ thị của Bộ Công an, Đảng ủy Công an Trung ương; Nghị quyết của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông trong việc đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Quỳnh Bình

Nguồn tin: cand.com.vn