Chủ động phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo người dân vui Xuân, đón Tết

Chiều 4/2, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác bảo vệ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Công an Đà Nẵng.


Dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an; lãnh đạo Công an các quận huyện, các phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP.

Báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác, Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Bộ Công an và Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng về xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch đảm bảo ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa qua và dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Công an TP nắm chắc tình hình an ninh đối ngoại, an ninh đối ngoại, an ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hóa, tư tưởng…; thường xuyên kiểm tra nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ hoạt động của một số đối tượng chính trị cực đoan và các đối tượng an ninh khác.

Công tác quản lý hoạt động của người nước ngoài được thực hiện chặt chẽ. Lực lượng Công an TP tăng cường phòng ngừa, kiểm tra, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi nhập cảnh trái phép, tổ chức môi giới cho người khác nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Từ đầu tháng 1/2021 đến nay, Công an Đà Nẵng đã phát hiện, 21 người nước ngoài (19 người Trung Quốc, 2 người Mỹ) vi phạm trong lĩnh vực cư trú và có các hoạt động không được phép, xử phạt tổng số tiền 200 triệu đồng.

Trên lĩnh vực phòng chống tội phạm, đã phát hiện 75 vụ phạm pháp hình sự, giảm 20% so với thời gian liền kề trước khi mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đã điều tra làm rõ 46 vụ/79 đối tượng.

Nhiều hoạt động vi phạm pháp luật về lĩnh vực ANTT và tệ nạn xã hội cũng được phát hiện, xử lý quyết liệt. Lực lượng Công an TP liên tiếp triệt phá các ổ nhóm, đường dây mua bán trái phép chất ma túy, đưa ma túy từ bên ngoài vào địa bàn, thu giữ 3,5 kg ma túy đá, 131 gói ma túy và hơn 3.500 viên ma túy tổng hợp các loại, góp phần làm giảm thiểu các loại tội phạm và tệ nạn xã hội liên quan đến ma túy trên địa bàn.

Trong thời gian này, Công an TP Đà Nẵng cũng phá thành công 3 chuyên án đấu tranh với tội phạm buôn lậu; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và khởi tố một số vụ án kinh tế khác.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra ở một số địa phương trong cả nước, Công an Đà Nẵng đang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP đảm bảo cho quá trình vận chuyển công dân nhập cảnh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến 5 cơ sở cách ly trên địa bàn.

Lực lượng CSGT, lực lượng 911 cùng Công an các quận, huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tuyến giao thông chính trên địa bàn. Qua đó, đã phát hiện 3 vụ, 15 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép; phát hiện 1 ô tô chở người từ Quảng Ninh là địa phương có dịch về địa bàn, tiến hành cách ly những người có liên quan và rà soát, lập danh sách hành khách đã xuống xe tại các địa phương để phục vụ công tác phòng ngừa dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao và biểu dương những kết quả Công an TP Đà Nẵng đã đạt được trong năm qua trong điều kiện, bối cảnh hết sức khắc nghiệt do dịch COVID-19 và thiên tai lũ lụt liên tiếp xảy ra. Trong thời gian khó khăn nhất, lực lượng Công an Đà Nẵng đúng nghĩa là một trong những lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, vượt qua nhiều thử thách, áp lực.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng quà Công an TP Đà Nẵng nhân dịp Tết nguyên đán sắp đến

Thứ trưởng yêu cầu Công an TP Đà Nẵng tiếp tục chủ động thực hiện các kế hoạch đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT để nhân dân vui Xuân đón Tết; đồng thời bám sát tình hình, diễn biến dịch bệnh COVID-19; bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, chủ động thực hiện các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả; đảm bảo an toàn cao nhất cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng ngừa dịch bệnh, không để dịch bệnh xâm nhập vào các nhà tạm giam và các cơ sở do Công an quản lý tại địa phương…

Dịp này, Thứ trưởng cũng tặng quà và chúc Công an TP Đà Nẵng tiếp tục lập nhiều chiến công, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.

Tác giả bài viết: Thân Lai

Nguồn tin: cand.com.vn