Công an Bình Phước hỗ trợ người dân Tây Nguyên về quê

Chỉ trong vài ngày, 15.000 lượt người và phương tiện đã được Công an tỉnh Bình Phước dẫn đường đi qua địa bàn tỉnh về các tỉnh Tây Nguyên.


Những ngày qua, sau khi 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại chốt kiểm soát Tân Lập trên đường ĐT741, điểm giáp ranh 2 tỉnh Bình Phước và tỉnh Bình Dương có hàng chục ngàn lượt người và phương tiện xe ô tô, mô tô làm thủ tục đi vào tỉnh Bình Phước.

Hầu hết là người dân các tỉnh Tây Nguyên đang lao động, học tập tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh… có nguyên vọng đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước để về quê sau khi các tỉnh, thành nơi họ sống và làm việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân về các tỉnh Tây Nguyên an toàn và đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên cung đường dài hơn 100km, Công an tỉnh Bình Phước đã xây dựng phương án dẫn đường đưa đoàn người và phương tiện đi qua địa bàn tỉnh.

Ngay cổng chào giáp ranh với tỉnh Bình Dương là bãi dừng xe để hướng dẫn người dân làm thủ tục khai báo phòng, chống dịch.

Trời lúc nắng chang chang, không khí bụi mịt mù, lúc thì mưa trắng trời, cán bộ, chiến sỹ Công an cùng với các lực lượng chức năng cả ngày lẫn đêm sẵn sàng tiếp nhận, hướng dẫn và tổ chức cho hàng ngàn người dân đi qua tỉnh Bình Phước an toàn.

Có mặt tại nơi tuyến đầu này những ngày qua, phóng viên đã ghi lại được những khoảnh khắc đầy tình người và thấm đẫm nhân văn của các cán bộ, chiến sỹ Công an thực hiện nhiệm vụ tại chốt.

Cùng với việc kiểm tra, đối chiếu các giấy tờ liên quan đến người và phương tiện, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 3 ngày, cán bộ chiến sĩ Công an trực chốt còn tặng những phần thức ăn nhẹ gồm bánh ngọt, sữa và nước uống để tiếp thêm năng lượng cho người dân trên chặng đường dài di chuyển qua tỉnh Bình Phước.

Cán bộ Công an sử dụng loa để tuyên tuyền người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.
Các cán bộ, chiến sỹ Công an phải làm việc hết công xuất để hướng dẫn cho người dân.

Tính đến nay đã có khoảng hơn 15.000 lượt người và phương tiện, chủ yếu là xe mô tô được Công an tỉnh Bình Phước dẫn đường đi qua địa bàn tỉnh về các tỉnh Tây Nguyên.

Người dân được cung cấp bánh, sữa và nước.

Thượng tá Phạm Chí Lân, Phó Trưởng Công an huyện Đồng Phú cho biết, mỗi ngày, CSGT phối hợp các lực lượng phục vụ áp tải từ 4 đến 6 đợt, mỗi đợt có tới hàng trăm người và phương tiện di chuyển. Ngoài xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông và Cảnh sát trật tự dẫn đường, còn có một số doanh nghiệp hỗ trợ xe cứu hộ đi theo đoàn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an chuẩn bị những phần thức ăn nhẹ gồm bánh ngọt, sữa và nước uống để tiếp thêm năng lượng cho bà con.

Khi trong đoàn đi, trường hợp nào hư xe dọc đường sẽ đưa lên xe cứu hộ chở theo đoàn luôn để không bị bỏ lại phía sau. Phía Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã bố trí sẵn lực lượng tiếp nhận và đi tiếp cuộc hành trình đưa người dân về địa phương.

Bất kể ngày đêm, cán bộ chiến sĩ Công an và các đơn vị chức năng dẫn đường đưa bà con đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước để về quê.
Các nữ cán bộ Cảnh sát giao thông tích cực tham gia dẫn đường.
Cán bộ Công an cùng lực lượng chức năng hỗ trợ những trường hợp xe máy bị hư.
Cơ quan Công an bố trí cả xe cứu hộ đi cùng, khi bà con bị hư xe sẽ được đưa lên xe cứu hộ chở theo đoàn luôn để không bị bỏ lại phía sau.

Tác giả bài viết: Ngọc Huấn – Văn Tuyên

Nguồn tin: cand.com.vn