Công an Hải Dương tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19

Hiện trên địa bàn tỉnh Hải Dương, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp, để tránh nguy cơ lây nhiễm đến cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt, các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai các biện pháp để bảo vệ cán bộ chiến sĩ giúp họ yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Từ khi dịch bùng phát tại Hải Dương, bộ phận y tế thuộc Công an tỉnh thường xuyên có mặt tại cổng trụ sở tiến hành các biện pháp phòng chống dịch như phun thuốc khử khuẩn toàn bộ cơ quan, phun khử khuẩn phương tiện ra vào, đo thân nhiệt các cá nhân đến làm việc, liên hệ công tác, bộ phận trực ban làm nhiệm vụ ghi sổ nhật ký theo dõi tất cả các cá nhân, tổ chức ra vào cơ quan.

Các đơn vị trong toàn lực lượng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch, tổ chức khai báo tình trạng sức khỏe hàng ngày, báo cáo kết quả công tác, lịch trình đi lại, quá trình tiếp xúc khi đi công tác làm nhiệm vụ…

Lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt đều được trang bị đầy đủ thiết bị phòng hộ.

Tất cả các chốt phòng dịch trên địa bàn tỉnh, lực lượng Công an và các thành viên trong chốt đếu được trang bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị y tế cần thiết để làm nhiệm vụ, sẵn sàng xử lý những tình huống khi phát hiện có dấu hiệu liên quan đến nhiễm COVID-19.

Các bệnh viện dã chiến, những nơi cách ly, những nơi làm việc của CBCS tham gia tại vùng có dịch, các bếp ăn tập thể cho lực lượng phòng chống dich đều được triển khai bố trí hợp lý đảm bảo yêu cầu trong công tác phòng dịch để cán bộ chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

Bệnh xá Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương, Trung tâm Y tế TP Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ chiến sĩ các đơn vị.

Trong giai đoạn này, Công an tỉnh cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả cán bộ chiến sĩ để kịp thời phát hiện và có biện pháp phòng ngừa những trường hợp nghi nhiễm COVID-19.


Tác giả bài viết: Văn Tú

Nguồn tin: cand.com.vn