Công an TP Hà Nội đồng loạt ra quân bảo vệ kỳ thi tuyển sinh

Ngay từ sáng sớm 12/6, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương tại Hà Nội đều đồng loạt triển khai tổ chức bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn tại tất cả các điểm thi.

Sáng nay, 12/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022 với sự tham gia của hơn 93.000 thí sinh và gần 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã diễn ra tại 184 điểm thi với gần 4.000 phòng thi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đây là sự kiện diễn ra trong bối cảnh chưa từng có tiền lệ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Kỳ thi nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo và nhân dân Thủ đô.

CBCS hỗ trợ thí sinh trước và sau khi thi.

Ngay từ sáng sớm, lực lượng Công an các quận, huyện, thị xã đều đồng loạt triển khai tổ chức bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tại tất cả các điểm thi; phân công, bố trí lực lượng phân làn giao thông; kiểm tra, hướng dẫn phụ huynh học sinh thực hiện phòng dịch theo nguyên tắc "5K", tránh để phụ huynh chờ đợi, tụ tập đông người ngoài điểm thi.

Trên địa bàn quận Long Biên, các đơn vị đã quán triệt và triển khai lực lượng duy trì thực hiện nghiêm túc kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo trật tự đô thị và phòng chống dịch bệnh tại 6 hội đồng thi với 147 phòng thi chính, 12 phòng thi dự bị.

3.390 thí sinh dự thi vào lớp 10 đã có mặt tại điểm thi đúng giờ và bước vào ngày thi đầu tiên với hai môn thi Ngữ Văn và Anh văn. Trên địa bàn quận không có thí sinh diện F0, F1, F2. Tình hình ANTT các điểm thi được bảo đảm.

Là đơn vị mới phát sinh một số ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, ngoài việc đổi hai điểm thi, huyện Đông Anh đã tăng cường nhiều biện pháp ngăn chặn dịch lây lan. Lực lượng Công an được bố trí phối hợp bảo vệ chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch để các thí sinh yên tâm dự thi.

Cùng thời điểm, Công an thị xã Sơn Tây cũng triển khai kế hoạch bảo vệ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại 3 điểm thi: Trường THPT Sơn Tây, Tùng Thiện và Xuân Khanh. Mỗi Hội đồng thi bố trí 1 cán bộ An ninh bảo vệ đề và bài thi, 2 cán bộ Công an phường sở tại đảm bảo ANTT khu vực thi.

Lực lương CSGTTT chủ trì, phối hợp với Công an các phường phân luồng đảm bảo TTGT-TTĐT, phòng chống tập trung đông người đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 xung quanh các điểm thi và tuyến đường ra vào điểm thi.

Không quản trời mưa bất thường, lực lượng chức năng ở Gia Lâm, Thường Tín, Hoài Đức, Mê Linh và các huyện khác đều ra quân phân luồng, phối hợp hướng dẫn các phụ huynh đưa con em mình đến điểm thi nhanh chóng, an toàn, thuận lợi.

Tại các quận nội thành, trên địa bàn quận Cầu Giấy, lược lượng Công an đã triển khai tổ chức bảo vệ kỳ thi từ sáng sớm. Cầu Giấy có 7 điểm thi, trong đó có điểm PTTH Chuyên Amsterdam, thu hút rất đông lượng thí sinh từ các nơi trong thành phố về dự thi nên công tác phân luồng giao thông và đảm bảo ANTT quanh khu vực thi đã được lên kế hoạch ti mỉ, chu đáo, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các thí sinh dự thi.

Tại điểm thi THPT Yên Hoà, Công an phường phối hợp Đoàn thanh niên, ứng trực phân luồng giao thông và hỗ trợ tích cực thí sinh.

Nhiều trường hợp thí sinh đến nhầm địa điểm thi đã được kịp thời giúp sức, khẩn trương đến đúng địa chỉ để kịp dự thi.

Hoạt động của Công an TP Hà Nội tại một số điểm thi.

Tại quận Đống Đa, với 7 điểm thi, ngoài 160 phòng thi chính thức, quận đã bố trí 16 phòng thi dự phòng. Từng điểm thi đều được bố trí lực lượng công an phân luồng giao thông đồng thời phối hợp giám sát việc tuyệt đối bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Các điểm thi trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng cũng được triển khai bảo vệ nghiêm ngặt với yêu cầu cao nhất trong thời điểm này là phòng dịch COVID-19, giám sát chặt chẽ việc thực hiện 5K của thí sinh và phụ huynh khi đến điểm thi.

Việc bảo đảm an toàn và tổ chức thành công kỳ thi này không chỉ bảo vệ sức khoẻ hàng chục ngàn học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi, mà còn bảo đảm an toàn cho cả cộng đồng, duy trì thế trận phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ đô và đất nước.

Tác giả bài viết: Song Bình

Nguồn tin: cand.com.vn