Cộng đồng mạng hào hứng với hình ảnh CSGT sửa xe đạp cho cháu bé

"Bên đường có chú sửa xe/ Cháu bé mỉm cười, cô giáo thầm khen" (sớm mai thu Hà Nội, 2/10/2020, tại ngã tư Nguyễn Du, Yết Kiêu)", là dòng trạng thái kèm 3 tấm ảnh chụp nam CSGT đang khom lưng sửa xe đạp cho một cháu bé được Trang Fanpage Báo Công an nhân dân dẫn lại qua tài khoản Facebook "Bim Bim", sáng nay.

Ngay lập tức, hình ảnh đẹp này đã gây thích thú trong cộng đồng mạng, nhận được nhiều lượt like, comment và chia sẻ. Được biết, nam CSGT trong những hình ảnh trên là Thượng úy Phạm Ngọc Anh, cán bộ Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội.

Khoảng 7h sáng nay, khi đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại ngã tư Nguyễn Du - Yết Kiêu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Thượng úy Phạm Ngọc Anh phát hiện một em học sinh bị ngã xe đạp trong lúc chờ đèn đỏ.

Hình ảnh đẹp của Thượng úy Phạm Ngọc Anh được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng mạng sáng nay.

Ngay lập tức, cán bộ CSGT này đã cùng đồng đội phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho em, đỡ em học sinh cùng phương tiện vào vỉa hè, lấy nước và động viên, trấn tĩnh em. Phát hiện xe đạp bị tuột xích, Thượng úy Phạm Ngọc Anh đã nhanh chóng sửa chữa để em học sinh kịp giờ tới lớp...

Việc làm xúc động của Thượng úy Phạm Ngọc Anh đã được Facebook "Bim Bim" chụp và chia sẻ lên mạng xã hội. Qua Fanpage Báo Công an nhân dân và các Facebook, nhiều người bày tỏ cảm xúc tích cực trước hình ảnh giản dị, đời thường song thật đẹp của người CSGT trong buổi sáng mùa thu.

"Bình dị và ấm áp tình người", bạn Lại Thành viết. "Từng chút một như vậy, cuộc đời đẹp biết bao, xã hội đẹp biết bao, đất nước đẹp biết bao!"- Facebook "Quang A Wild Wolf" cảm thán.

Nhiều độc giả nhận định đây là hình ảnh gương người tốt, việc tốt, đồng chí CSGT xứng đáng được biểu dương, khen thưởng. "Rất trân quý tấm lòng người CSGT, hình ảnh đẹp, quá tuyệt vời", bạn Đức Lê bày tỏ.

"Nêu gương người tốt, thật xứng đáng vì nước quyên thân, vì dân phục vụ", bạn Nguyễn Văn Khải nhận xét. "Chúc chú Công an thật nhiều sức khoẻ và thật nhiều niềm vui", Facebook Mùa Xuân Sydney bình luận.

Có thể nói, việc làm của Thượng úy Phạm Ngọc Anh tuy nhỏ bé nhưng hết sức kịp thời, ý nghĩa khi em học sinh gặp khó khăn giữa đường, thể hiện tinh thần "vì dân phục vụ", nhờ vậy mà truyền đến nhiều năng lực tích cực, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng...

Tác giả bài viết: An Quỳnh

Nguồn tin: cand.com.vn