Cống hiến sức trẻ cho cuộc sống bình yên

Không quản ngại hiểm nguy, kiên quyết đấu tranh với tội phạm đến cùng trong cuộc chiến giữ gìn ANTT, với tuổi nghề còn rất trẻ nhưng Thượng úy Đào Xuân Hiếu, Đại úy Nguyễn Văn Hiện luôn sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình cho cuộc sống bình yên của nhân dân.


Câu chuyện xảy ra vào tháng 5 vừa qua, trong quá trình làm nhiệm vụ tại đường Lý Bôn, TP Thái Bình (Thái Bình), Thượng úy Đào Xuân Hiếu (SN 1986) cùng tổ công tác Công an phường Đề Thám, TP Thái Bình phát hiện một đối tượng có biểu hiện sử dụng ma túy đang gây rối TTCC, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Mặc dù biết đối tượng nghiện ma túy nặng và đã bị nhiễm HIV nhưng Thượng úy Đào Xuân Hiếu vẫn dũng cảm xông vào khống chế và đưa về trụ sở Công an. Trong quá trình vật lộn, Thượng úy Đào Xuân Hiếu bị kim tiêm đã qua sử dụng do đối tượng mang theo người đâm trúng tay.
Thượng úy Đào Xuân Hiếu cùng đồng đội làm công tác đảm bảo trật tự đô thị.

Sau các xét nghiệm tại bệnh viện, anh đã phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV. Mặc dù việc sử dụng thuốc chống phơi nhiễm HIV khiến cơ thể anh vô cùng mệt mỏi, bào mòn sức khỏe nhưng là Cảnh sát khu vực của Công an phường Đề Thám, TP Thái Bình, anh thường xuyên xuống cơ sở, đến tận ngõ, gõ cửa từng nhà, tuyên truyền vận động người dân chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những bức xúc của nhân dân, để tham mưu với lãnh đạo đơn vị những phương án giải quyết kịp thời.

Vào tháng 7-2018, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thái Bình triệt xóa boong ke phức tạp về ma túy tại thôn Vũ Hạ, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) bắt quả tang Đinh Công Hợp (SN 1984, trú tại xã An Vũ) đang có hành vi bán trái phép chất ma túy cho các con nghiện. Khi tổ công tác của đơn vị ập vào bắt quả tang thì các đối tượng đã dùng xăng đốt ma túy để tiêu hủy tang vật.

Để đảm bảo an toàn tính mạng của đồng đội và tài sản trong quá trình bắt giữ đối tượng cũng như ngăn chặn việc tiêu hủy vật chứng, Đại úy Nguyễn Văn Hiện (SN 1984) – cán bộ Đội hướng dẫn điều tra án ma túy, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã cùng một số đồng chí khác phá cửa, xông vào dập lửa. Đại úy Nguyễn Văn Hiện bị xăng đổ vào chân, gây bỏng nặng.

Là một cán bộ trẻ của Công an tỉnh Thái Bình, Đại úy Nguyễn Văn Hiện luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị, đội công tác giao phó.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, anh đã cùng đồng đội đấu tranh, khám phá 6 chuyên án tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy, bắt giữ gần 200 đối tượng. Trong đó, có những chuyên án bắt gần 100 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy tổng hợp, thu được lượng lớn tang vật, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Điển hình là vụ triệt xóa tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại trang trại Phạm Văn Hưng, thôn Lưu Xá, xã Canh Tân, huyện Hưng Hà (Thái Bình), bắt quả tang Phạm Văn Hưng cùng 47 đối tượng đang có dấu hiệu tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy. Thu giữ nhiều tang vật gồm: 10g ketamin; 18,03g ma túy tổng hợp; 0,28g cần sa, 0,15g cỏ Mỹ, 1 khẩu súng hơi và 1 bình sử dụng ma túy đá.

Quá trình lấy mẫu giám định, cơ quan Công an phát hiện có 33 đối tượng trong số 48 đối tượng bị bắt dương tính với ma túy đá. Đây là tụ điểm phức tạp, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân. Sau khi tụ điểm này bị triệt xóa, nhân dân địa phương rất đồng tình ủng hộ.

Hay như vụ bắt đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy từ Điện Biên về thu giữ trên 118g heroin; góp phần kìm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn xã hội ra khỏi địa bàn tỉnh.

Những việc làm của Đại úy Nguyễn Văn Hiện, Thượng úy Đào Xuân Hiếu đã góp phần đảm bảo ANTT địa phương. Bởi ai cũng biết, nếu không được khống chế kịp thời, các đối tượng “nghiện heroin”, “phê ma túy”, “ngáo đá” có thể sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, đe dọa sức khỏe, tài sản thậm chí tính mạng của bất kì ai... Các anh là những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an cách mạng, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tác giả bài viết: Linh Vân

Nguồn tin: cand.com.vn